นพดลชี้′สุเทพ′ไม่ได้อยู่ในบัญชี′ทักษิณ′จะคุยด้วย

นพดลชี้′สุเทพ′ไม่ได้อยู่ในบัญชี′ทักษิณ′จะคุยด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 14 พฤษภาคม นายนพดล ปัทมะ กรรมการกิจการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ตามที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ปราศรัยบนเวที กปปส. อย่างเกรี้ยวกราด และใช้ถ้อยคำหยาบคายพาดพิง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมบอกว่า พ.ต.ท.ทักษิณมาสิงคโปร์เพื่อมารอเจรจา และนายสุเทพบอกไม่ต้องการคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณนั้นเห็นกิริยาของนายสุเทพแล้วก็เห็นใจ เพราะคงจะเหนื่อยที่ต่อสู้มา 6 เดือนแล้วก็ยังไม่สำเร็จ

เพราะแนวทางไม่ได้รับการสนับสนุนจากประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ และการใช้ข้ออ้างล้มระบอบทักษิณก็ไม่ได้มีอยู่จริง จะมีก็แต่ภาพหลอนที่อยู่ในใจแกนนำ กปปส. เท่านั้น ความจริง พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ไม่เคยทำอะไรให้นายสุเทพเจ็บช้ำน้ำใจ นอกจากทำให้พรรคฝ่ายนายสุเทพแพ้การเลือกตั้งในรอบ 20 ปีที่ผ่านมา นั่นก็เป็นเพราะประชาชนเลือกฝ่าย พ.ต.ท.ทักษิณ มากกว่าฝ่ายนายสุเทพ

"พ.ต.ท.ทักษิณมาสิงคโปร์ ท่านก็เดินทางไปธุระพบปะเพื่อนฝูงปกติ ไม่ได้มารอเจรจาพบปะกับใคร และโดยเฉพาะไม่ได้มารอเจรจากับนายสุเทพแน่นอน ท่านเลือกและมีวิจารณญาณว่าสมควรที่จะคุยกับใครในเรื่องอะไร แต่ดูเหมือนว่าชื่อนายสุเทพไม่ได้อยู่ในบัญชีที่จะคุยด้วย ดังนั้นนายสุเทพไม่ต้องแสดงท่าทีอะไรมากกมายบนเวทีเพื่อเอาใจผู้ที่มาชุมนุม นอกจากนั้นท่าทีของนายสุเทพที่ไปข่มขู่วุฒิสภาว่าถ้าตั้งนายกฯ มาตรา 7 ไม่สำเร็จ ให้ขาดจากกันและประชาชนจะดำเนินการเองนั้น z,เห็นว่าวุฒิสภา คงไม่ทำตามคำขู่ของนายสุเทพ เพราะวุฒิสภา ไม่สามารถตั้งนายกฯได้ วิธีเดียวที่จะมีนายกฯ คือโดยการเลือกตั้งของประชาชนเท่านั้น ดังนั้นนายกฯ มาตรา 7 จึงไม่อาจทำได้ตามรัฐธรรมนูญและมีอุปสรรคมากมาย และไม่ง่ายเหมือนเดินเข้าร้านเซเว่นฯ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook