ยอร์คยกริโอแข้งทรงอิทธิพลหลังประกาศลาผีแดง

ยอร์คยกริโอแข้งทรงอิทธิพลหลังประกาศลาผีแดง

ยอร์คยกริโอแข้งทรงอิทธิพลหลังประกาศลาผีแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยอร์ค ยก ริโอ คือหนึ่งในผู้เล่นที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งของทัพ ''ปีศาจแดง'' หลังอดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ ประกาศลา แมนฯ ยู ช่วงหลังจบฤดูกาล

ดไวท์ ยอร์ค อดีตหัวหอกนิลกาฬของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังจอมเก๋าของทัพ "ปีศาจแดง" คือหนึ่งในผู้เล่นที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในสโมสรเลยทีเดียว หลังจากที่อดีตปราการหลังทีมชาติอังกฤษรายนี้ประกาศชชัดเจนว่าจะย้ายออกจากถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในช่วงซัมเมอร์นี้เป็นที่แน่นอนแล้ว

อดีตกองหน้าทีมชาติ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก้ กล่าวถึง เฟอร์ดินานด์ หลังจากที่เกลอเก่ารายนี้ประกาศอำลาถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ว่า "มันไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจแต่อย่างใด ที่จะได้เห็นจุดสิ้นสุดของทีมในยุครุ่งเรือง ริโอ และ เนมันย่า วิดิช ประสบความสำเร็จร่วมกันมากมายอย่างไม่น่าเชื่อ ริโอ สามารถตัดสินใจเลิกเล่นได้ในตอนนี้"

"หากมองถึงความสำเร็จทุกอย่างที่เขาได้รับกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุกสิ่งทุกอย่างที่มาจาก ริโอ ล้วนเป็นสิ่งที่เต็มไปด้วยคุณภาพ และดูเหมือนว่าเขาน่าจะได้เล่นเป็นอย่างน้อยอีก 1 ปี และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมเขาถึงยังไม่ประกาศยุติชีวิตการค้าแข้ง" อดีตกองหน้าชุดแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กล่าว

ทั้งนี้ เฟอร์ดินานด์ ย้ายจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด มาร่วมทัพ "ปีศาจแดง" เมื่อปี 2002 ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 30 ล้านปอนด์ (1,650 ล้านบาท) โดยตลอด 12 ปี กองหลังชาวอังกฤษรายนี้ ลงเล่น 455 นัด ยิงได้ 8 ประตู คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 6 สมัย, ลีกคัพ 2 สมัย, คอมมูนิตี้ ชิลด์ 5 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย และฟีฟ่า คลับ เวิล์ด คัพ 1 สมัยด้วยกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook