ปูโยลลาแฟนบาร์ซ่าประกาศรีไทร์ค้าแข้ง

ปูโยลลาแฟนบาร์ซ่าประกาศรีไทร์ค้าแข้ง

ปูโยลลาแฟนบาร์ซ่าประกาศรีไทร์ค้าแข้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ปูโยล ทำซึ้งแถลงข่าวโบกมืออำลาแฟนบอล "บาร์ซ่า" ขอบคุณที่สนับสนุนมาตลอด ประกาศเลิกค้าแข้งเรียบร้อย ยันหันหลังให้ฟุตบอลไม่คิดเป็นโค้ชต่อ พร้อมเผยไม่น่ามีชื่อในเกมฟัด "หมี" แย่งแชมป์

การ์เลส ปูโยล ปราการหลังรุ่นลายครามของ บาร์เซโลน่า ทีมยักษ์ใหญ่แห่งเวทีลา ลีกา สเปน ประกาศรีไทร์จากการเป็นนักฟุตบอลเรียบร้อยแล้ว พร้อมส่งคำขอบคุณของตนเองถึงแฟนบอล "เจ้าบุญทุ่ม" ทุกคน พร้อมยืนยันไม่คิดที่จะเป็นเทรนเนอร์ต่อหลังแขวนสตั๊ด ก่อนที่ต้นสังกัดจะมีคิวลงเตะนัดสุดท้ายตัดสินแชมป์ลีกกับ แอตเลติโก มาดริด ในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้

ปูโยลขณะแถลงประกาศแขวนสตั๊ด

ดาวเตะวัย 36 ปีกล่าวในการแถลงข่าวในวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า "ผมต้องการบอกขอบคุณแฟนบอล กับการสนับสนุนผมแบบไม่มีเงื่อนไข ผมคาดไม่ถึงเลยว่าผมจะมีอาชีพค้าแข้งที่เยี่ยมขนาดนี้ ผมได้แชมป์มามากมายแต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความอบอุ่นที่ผมได้จากสโมสรนี้ ผมมาอยู่นี่ตั้งแต่เด็ก และอยู่ที่นี่เหมือนครอบครัว"

"ผมไม่คิดว่าตัวเองจะเป็นโค้ช มันไม่ใช่สิ่งที่ผมชอบ บางทีผมอาจเปลี่ยนใจก็ได้ แต่ตอนนี้ผมต้องการทำอย่างอื่นมากกว่า ผมอยากเป็นที่จดจำ เป็นใครสักคนที่ทำทุกอย่างเพื่อ บาร์ซ่า และวงการฟุตบอล ผมเคยบอกลูกสาวว่าผมโชคดีที่ได้เล่นในสโมสรที่ดีที่สุดในโลก ตอนนี้อาการเจ็บเข่ารบกวนผมมากเหลือเกิน เป้าหมายแรกคือการขจัดเรื่องนี้ก่อน" ปูโยล ร่ายยาว

รับใช้สโมสรมาอย่างยาวนาน

กัปตันทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" ที่ทำสถิติลงเล่นให้ "บาร์ซ่า" ทีมเดียวตลอดอาชีพค้าแข้งเป็นจำนวน 593 นัด ยิงได้ 18 ประตู เคยคว้าแชมป์ลีก 6 สมัย, โกปา เดล เรย์ 2 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัย และสโมสรโลกอีก 2 สมัย เจ้าตัวยอมรับอาจไม่ได้ลงช่วยทีมในการชิงแชมป์ลีกสุดสัปดาห์นี้ โดยกล่าวว่า "ผมได้คุยกับโค้ชแล้ว เรากำลังสู้ลุ้นแชมป์ และผมไม่ฟิต 100% อาจไม่ได้อยู่ในรายชื่อสำรองด้วยซ้ำ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook