วุฒิสภาแถลง 3 ข้อ ขอทุกฝ่ายร่วมมือแก้วิกฤต

วุฒิสภาแถลง 3 ข้อ ขอทุกฝ่ายร่วมมือแก้วิกฤต

วุฒิสภาแถลง 3 ข้อ ขอทุกฝ่ายร่วมมือแก้วิกฤต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (16 พ.ค.) 18.15 น. ที่รัฐสภา สมาชิกวุฒิสภา นำโดยนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ว่าที่ประธานวุฒิสภา ได้แถลงถึงข้อสรุปในการหาทางออกประเทศไทย โดยสรุปว่า ที่ประชุมเห็นพ้องว่า วุฒิสภาต้องทำหน้าที่ในการเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้วิกฤตชาติ โดยได้มีการประสานไปยังทุกภาคส่วนของสังคม ผ่านกระบวนการรับฟังความเห็นจากองค์กรต่างๆ เช่น องค์กรตามรัฐธรรมนูญ ศาลยุติธรรม องค์กรเอกชน อธิการบดีมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ผลการจัดเวทีสาธารณะเพื่อรับฟังความเห็นต่างมีความเห็นตรงกันว่า หากปล่อยให้สภาวการณ์แบบนี้ดำรงต่อไปอาจนำไปสู่การล่มสลายทั้งเศรษฐกิจ สังคม และความมั่นคงแห่งชาติ ทุกภาคส่วนเสนอให้วุฒิสภาแก้ไขวิกฤตของชาติ เพื่อไม่ให้ขยายตัว จึงขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดังนี้

1.ให้แก้ไขปัญหาวิกฤตชาติโดยคืนความสงบสุข สมานฉันท์ด้วยการจัดให้ปฎิรูปประเทศในทุกด้น ซึ่งต้องมีนายกฯ และรัฐมนตรีที่มีอำนาจเต็ม

2. ให้รัฐมนตรีที่ปฎิบัติหน้าที่รัฐบาล และพรรคการเมืองให้ความร่วมมือกับวุฒิสภาในการหาทางออกให้ประเทศ ภายใต้หลักการร่วมมือของคนในชาติ และลดเงื่อนไขความรุนแรง

3.วุฒิสภาพร้อมจะทุ่มเทในการทำงานอย่างหนักและต่อเนื่องจะนำความคิดเห็นมาพิจารณาประกอบ หากจำเป็นจะอาศัยข้อบังคับเปิดประชุมเป็นกรณีพิเศษเพื่อให้ได้นายกฯ ตามกรอบรัฐธรรมนูญ และประเพณีปกครองตามระบอบประชาธิปไตย ตามประเพณีทั้งของสากลและการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขของไทย

ทั้งนี้ นายสุรชัย กล่าวว่า หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความร่วมมือจากรัฐบาล และทุกภาคส่วนหวังว่าทุกคนจะร่วมกันตระหนักถึงวิกฤตชาติและฝ่าฟันไปให้ได้ เราหวังว่าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะยอมเสียสละและลดละความคิดดั้งเดิม ให้การร่วมมือของวุฒิสภาในการก้าวไปข้างหน้า

ขอขอบคุณภาพจาก @Yanee_Waikru

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ วุฒิสภาแถลง 3 ข้อ ขอทุกฝ่ายร่วมมือแก้วิกฤต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook