มาริโอซัดโทนกิเลนเปิดบ้านเฉือนฉลามชล 1-0 ศึกบิ๊กแมตช์

มาริโอซัดโทนกิเลนเปิดบ้านเฉือนฉลามชล 1-0 ศึกบิ๊กแมตช์

มาริโอซัดโทนกิเลนเปิดบ้านเฉือนฉลามชล 1-0 ศึกบิ๊กแมตช์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : มาริโอ ยูรอฟสกี้ สวมบทฮีโร่ยิงประตูโทนช่วยกิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนฉลามชล ชลบุรี เอฟซี หวุดหวิด 1-0 ในศึกซูเปอร์บิ๊กแมตช์เมื่อวันเสาร์ที่ 17 พ.ค.
 
การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2014 ประจำวันเสาร์ที่ 17 พ.ค.2557 เป็นเกมในศึกซูเปอร์บิ๊กแมตช์ระหว่าง "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูงของตารางมีอยู่ 24 คะแนน เปิดรังเอสซีจี สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 3 ของตารางมีอยู่ 23 คะแนน
 
เกมนี้เจ้าถิ่นเอสซีจี เมืองทองฯ ได้ ธีรศิลป์ แดงดา หายเจ็บกลับมายืนประจำการในแดนหน้าอีกครั้ง หลังมีชื่อเป็นแค่ตัวสำรองในสองเกมหลังสุด แถมยังจะได้ ดาโญ่ เซียก้า ที่กลับมาฟิตสมบูรณ์ลงสนามเป็นตัวจริงในไทยลีกเกมแรก ร่วมกับ มาริโอ ยูรอฟสกี้ และ ดัสกร ทองเหลา ในขณะที่ทีมเยือน "ฉลามชล" ก็ส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามนำโดย พิภพ อ่อนโม้,อดุล หละโสะ,แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส และ นูรูล ศรียานเก็ม โดยผู้ตัดสินในเกมนี้ได้แก่ สุเมธ สายแวว
 
เริ่มเกมมา 10 นาทีแรกเป็นเจ้าถิ่น "กิเลนผยอง" ที่ครองบอลบุกเข้าใส่ แต่ยังหาจังหวะยิงจะแจ้งไม่ได้ ส่วนชลบุรี อาศัยเกมโต้กลับแต่ก็งหาจังหวะจบสกอร์ไม่ได้เช่นกัน
 
น.15 อดุล หละโสะ ได้ลองยิงไกลหน้าเขตโทษแต่บอลเบาไปเข้ามือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ถัดมา น.16 เจ้าถิ่นเกือบได้ประตูขึ้นนำจากลูกสวนกลับ มาริโอ ยูรอฟสกี้ เปิดบอลจากกราบซ้ายมาในเขตโทษและเป็น ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ วิ่งเข้ามาแปแบบไม่ต้องจับแต่บอลไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย
 
น.21 จากจังหวะทำชิ่งกันของมาริโอ ยูรอฟสกี้ ให้ ธีรศิลป์ แดงดา ได้หลุดไปยิงมุมแคบแต่บอลไปเข้าข้างหน้าต่างแบบได้ลุ้น น.27 ดัสกร ทองเหลา บรรจงปั่นด้วยขวาหน้าเขตโทษแต่ไปตรงตัว สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายทวารทีมเยือน
 
น.37 แฟนบอลเจ้าถิ่นได้เฮลั่นจากจังหวะเล่นบอลเร็วจากกลางสนาม ธีรศิลป์ แดงดา ไหลบอลทะลุช่องให้ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงเล่นทางง่ายๆ เอสซีจี เมืองทองฯ ขึ้นนำ 1-0
 
ช่วงเวลาที่เหลือเจ้าถิ่นก็เน้นครองบอลเป็นหลัก ทำให้หมด 45 นาทีแรกเอสซตี เมืองทองฯ ขึ้นนำ ชลบุรี เอฟซี อยู่ 1-0
 
ครึ่งหลังทีมเยือนชลบุรี เปลี่ยนเอา วานิช ใจแสน ลงมาแทน ยูกิ บัมบะ ส่วนเจ้าถิ่นยังคงใช้ผู้เล่นชุดเดิม เริ่มครึ่งชลบุรี เปิดเกมรุกเข้าใส่หวังทวงประตูตีเสมอให้ได้เร็วที่สุด แต่ 10 นาทีแรกก็ยังมีมีโอกาสมากนัก
 
น.68 เอสซีจี เมืองทองฯ มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา ถูก แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส สกัดล้มลงในเขตโทษ แต่ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ยิงไปติดเซฟ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ง่ายๆ ทำให้เจ้าถิ่นพลาดได้ประตูที่สองอย่างน่าเสียดาย ถือเป็นการพลาดจุดโทษสองครั้งติดต่อกันของ ซูเปอร์มาริโอ ด้วย
 
เกมดำเนินมาถึง น.83 มาริโอ ยูรอฟสกี้ ได้จังหวะล็อคหลบสองสามจังหวะก่อนยิงด้วยขวาในเขตโทษแต่ไปติดเซฟผู้รักษาประตู หลังจากนั้นไม่สามารถทำอะไรเพิ่มได้ จบเกมเอสซีจี เมืองทองฯ เปิดบ้านเฉือนชนะชลบุรี เอฟซี ไปหวุดหวิด 1-0 เก็บ 3 แต้มในบ้านทำคะแนนเพิ่มเป็น 27 คะแนน ยังนำอยู่หัวตารางเหมือนเดิม
 
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
 
เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (GK),อาทิตย์ ดาวสว่าง,ปิยพล ผานิชกุล (กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ น.72),คิม ดอง จิน,ดัสกร ทองเหลา (C) (สารัช อยู่เย็น น.85),อีริค ปาร์ตาลู,ธีรศิลป์ แดงดา,มาริโอ ยูรอฟสกี้ (มิลาน บูบาโล น.85),ดาโญ่ เซียก้า,ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ สุริยา สิงห์มุ้ย
 
ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK),ณัฐพงษ์ สมณะ,ยูกิ บัมบะ (วานิช ใจแสน น.46),พิภพ อ่อนโม้ (C) (ไจเม่ บรากันซ่า น.70),กรกช วิริยอุดมศิริ,คาซุโตะ คูชิดะ,โฟเด้ ดิอาคิเต้,อดุล หละโสะ,ชลทิตย์ จันทคาม,แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส และ นูรูล ศรียานเก็ม (นพนนท์ คชพลายุกต์ น.58)
 
หลังจบเกม
 
มาซาฮิโระ วาดะ ผจก.ทีมชลบุรี เผยว่า "เสียดายที่วันนี้เป็นผู้แพ้ ต้องขอชื่นชมแฟนบอลเมืองทองฯ ที่เชียร์สนุกและทำให้เกมวันนี้คึกคัก ครึ่งหลังเราน่าจะได้ประตูตีเสมอแต่ใช้โอกาสเปลืองเกินไป เราไปพลาดเสียประตูในครึ่งแรกทำให้รูปเกมที่วางมาต้องเปลี่ยนไป สำหรับเกมที่เหลือต้องติวเข้มและเน้นหนักมากว่านี้"
 
พล ชมชื่น กุนซือรักษาการเอสซีจี เมืองทองฯ เผยว่า "วันนี้เราตั้งเป้าที่ต้องการเก็บ 3 แต้มเพื่อรักษาระยะห่างกับชลบุรี เรามีสมาธิกับเกมนี้มากๆ หลังเราเจอเกมหนักกับสุพรรณบุรี และบุรีรัมย์ มา เกมนี้ทำได้ตามเป้าถือว่าน่าพอใจ แม้จะมีบางช่วงที่ติดๆ ขัดๆ บ้าง วันนี้พอใจผู้เล่นอย่าง ดาโญ่ เซียก้า ที่ลงเป็นตัวจริงเกมแรก ซึ่งเจ้าตัวเป็นนักเตะที่มีเซนต์ฟุตบอลดีอยู่แล้ว ก็ถือว่าทำผลงานได้สมบูรณ์แบบ วันนี้พอใจที่ชนะ"

 
 
 
 
 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook