ด่วน!ตาต้าแยกทางบารซ่าหลังโดนหมีแย่งแชมป์

ด่วน!ตาต้าแยกทางบารซ่าหลังโดนหมีแย่งแชมป์

ด่วน!ตาต้าแยกทางบารซ่าหลังโดนหมีแย่งแชมป์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : ผลงานห่วยก็ต้องยอมรับ "บาร์ซ่า" แยกทางกับ มาร์ติโน่ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์เรียบร้อย หลังเสมอกับ "ตราหมี" 1-1 เสียแชมป์ให้คู่แข่งคาบ้านตัวเอง

บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน แถลงยืนยันว่า เคราร์โด้ มาร์ติโน่ กุนซือชาวอาร์จนไตน์ ได้ตัดสินใจแยกทางกับสโมสรด้วยความยินยอมพร้อมใจของทั้ง 2 ฝั่งเรียบร้อยแล้ว หลังพลาดท่าทำได้แค่เสมอกับ แอตเลติโก มาดริด 1-1 คารังคัมป์ นู ในเกมตัดสินแชมป์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ "เจ้าบุญทุ่ม" เสียตำแหน่งแชมป์ให้กับพลพรรค "ตราหมี" ในที่สุด

มาร์ติโน่ เข้ามารับงานต่อจาก ติโต้ บีลาโนบา ที่ประกาศอำลาตำแหน่งเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา เนื่องจากป่วยด้วยโรคมะเร็งลำคอ พร้อมเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่นคัมป์ นู เป็นเวลา 2 ปี ทว่าไม่สามารถพาทีม บาร์เซโลนา คว้าแชมป์รายการใดได้เลย เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2007-2008 โดยเขากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ผมรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งที่เราทำตามเป้าหมายที่สโมสรแห่งนี้ตั้งเอาไว้ไม่สำเร็จ"

สำหรับตำแหน่งเทรนเนอร์คนใหม่นั้นน่าจะเป็นของ หลุยส์ เอ็นริเก้ ที่เพิ่งประกาศอำลาทีม เซลต้า บีโก้ ไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยที่ เอ็นริเก้ ถือเป็นหนึ่งในนักเตะผู้ยิ่งใหญ่ของ บาร์เซโลนา ระหว่างซีซั่น 1996-2004
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook