ปรับอ่วมเซราะกราว-กิเลนเป็นแสน เคว้งเสียงปริศนาตะโกนขู่

ปรับอ่วมเซราะกราว-กิเลนเป็นแสน เคว้งเสียงปริศนาตะโกนขู่

ปรับอ่วมเซราะกราว-กิเลนเป็นแสน เคว้งเสียงปริศนาตะโกนขู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เซราะกราวโดนปรับรวม 150,000, เนวิน ชิดชอบ ปธ.สโมสรโดนแบน 2 นัด กิเลนผยองโดนปรับ 120,000 หลังเกิดปัญหาเมื่อ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา ส่วนกรณีที่ผู้ตัดสินแจ้งว่ามีการทุบประตูห้องพักเกมดังกล่าว และเสียงผู้หญิงปริศนาตะโกนเชิงข่มขู่ยังไม่ปรากฎหลักฐานหรือพยาน

สรุปการพิจารณาโทษ เกมการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด - เอสซีจี เมืองทองฯ หลังจากที่คณะ อนุกรรมการพิจารณาโทษฯ ได้เรียกตัวแทน ทั้งสองฝ่ายเข้าชี้แจง

มีทางด้าน "บิ๊กจ้ำ" ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผจก.ทีมบุรีรัมย์ฯ พร้อมด้วยทีมงาน ขณะที่ เอสจี เมืองทองฯ นำโดย "บิ๊กเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสร และกานต์ จันทร์รัตน์ ผจก.ทีม และทีมงานเข้าชี้แจงประเด็นต่างๆโดยหลังจากที่คณะอนุกรรมการพิจารณาโทษ ฯ ได้พิจารณาแล้ว มีผลการตัดสิน ดังนี้

- จากกรณีของ ไค ฮิราโนะ นักเตะบุรีรัมย์ฯ แสดงกิริยาไม่เหมาะสมแก่เจ้าหน้าที่ฯต่อหน้าสาธารณะ ปรับ 20,000 บาท, แฟนบอลบุรีรัมย์ฯขว้างปาขวดน้ำใส่เจ้าหน้าที่, นักกีฬา รวมถึงแฟนบอลฝั่งตรงข้าม โดนปรับ 30,000 บาท

- ส่วนกรณีของ เนวิน ชิดชอบ ปธ.สโมสร ที่เดินเข้าไปในห้องพักนักทีมเยือนแล้วมีการจับต้นคอเจ้าหน้าที่ของเมืองทองฯ ได้มีการพิจารณาแล้วไม่ได้มีเจตนาทำร้ายแต่อย่างใด แต่มีการว่ากล่าวด้วยถ้อยคำที่ไม่สุภาพ โดนปรับ 40,000 บาท พร้อมกับโทษแบนไม่ได้ลงทำหน้าที่ข้างสนาม 2 นัด และกรณีปิดล้อมของแฟนบอลบุรีรัมย์ฯภายหลังจากจบเกม ทำให้แฟนบอลเมืองทองฯออกจากสนามล่าช้า ปรับไปอีก 60,000 บาท รวมแล้วทั้งสิ้นบุรีรัมย์ฯ โดนปรับ 150,000 บาท

- ขณะที่ เอสซีจี เมืองทองฯ เป็นกรณีที่มีการจุดพลุไฟในสนาม ปรับ 60,000 บาท, แฟนบอลปาขวดน้ำ ปรับ 30,000 บาท และได้มีการการแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่าแฟนบอลเมืองทองฯมีการทำลายทรัพย์สินของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดนปรับอีก 30,000 บาท พร้อมชดใช้ค่าเสียหายตามที่ผู้เสียหายเรียกร้อง

ส่วนกรณีของ อำนาจ ผ่องมณี ผู้ตัดสินในเกมบิ๊กแมตช์ดังกล่าว แจ้งว่ามีการทุบประตูห้องพักผู้ตัดสิน และมีเสียงผู้หญิงปริศนาตะโกนเชิงข่มขู่ยังไม่ปรากฎหลักฐานหรือพยาน แต่อย่างไรก็ตามทาง TPL ก็ได้มีการทำหนังสือเตือนบุรีรัมย์ฯ เนื่องจากคนที่จะเข้าบริเวณนั้นได้จะต้องเป็นคนที่มีบัตร และมีหน้าที่เกี่ยวข้องเท่านั้นจึงจะเข้าบริเวณนั้นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook