ไฟไหม้ตึกชินวัตร3ชั้น12ถ.วิภาฯ-พบระเบิดM79ใกล้NBT

ไฟไหม้ตึกชินวัตร3ชั้น12ถ.วิภาฯ-พบระเบิดM79ใกล้NBT

ไฟไหม้ตึกชินวัตร3ชั้น12ถ.วิภาฯ-พบระเบิดM79ใกล้NBT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระทึก!ไฟไหม้ชั้น12 ตึกชินวัตร 3 ย่านวิภาวดี พนักงานดับทัน สอบโยงป่วนการเมืองหรือไม่ ด้าน ชินวัตร3 แจงมีกลุ่มควันจากเครื่องปั่นไฟขัดข้องเท่านั้น ขณะ พบระเบิดM79 ใกล้ NBT จนท.EOD ระบุ สภาพเก่าคาดมีคนนำมาทิ้งไว้ไม่เกี่ยว กปปส.

รายงานข่าวจากสถานีดับเพลิงลาดยาว แจ้งว่า ได้เกิดกลุ่มควันและเพลิงไหม้ขึ้นที่ชั้นที่ 12 อาคารชินวัตร 3 ถนนวิภาวดีรังสิต โดยกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก ซึ่งทาง จนท.ดับเพลิง รับแจ้งว่า ทางพนักงานของอาคารได้นำเอาถังดับเพลิงมาช่วยฉีดสกัดเพลิง และสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้แล้ว โดยทาง จนท.จะได้ทำการตรวจสอบอีกครั้งว่า สาเหตุเกิดอะไร และเกี่ยวข้องกับเรื่องทางการเมืองหรือไม่ ต่อไป

 

พบระเบิดM79ใกล้NBT-จนท.EODรุดเก็บกู้

พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี เปิดเผยว่าเมื่อช่วงบ่ายที่
ผ่านมา เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ได้ขุดพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด บริเวณใต้ทางด่วนโทลล์เวย์ ตรงข้าม
สถานีโทรทัศน์ช่อง 11 จึงแจ้งให้ตำรวจ สน.ดินแดง เข้าดำเนินการซึ่งทางท้องที่จึงได้ประสานให้เจ้าหน้าที่อีโอดีเข้าทำการตรวจสอบและเก็บกู้โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวเป็นลูกระเบิดขนาด 40 มิลลิเมตร ที่ใช้กับเครื่องยิง M79 ซึ่งอยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งานแต่เนื่องจากลูกระเบิดที่พบค่อนข้างเก่า จึงคาดว่ามีผู้นำมาทิ้งไว้นานแล้ว โดยไม่ใช่ลักษณะการยิงเข้ามาตกในบริเวณดังกล่าว รวมถึงเชื่อว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีกลุ่ม กปปส. เคลื่อนขบวนมาปิดล้อมสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ระหว่างวันที่ 9-11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

 

ชินวัตร3แจงมีกลุ่มควันจากเครื่องปั่นไฟขัดข้องเท่านั้น

จากกรณี ที่มีกลุ่มควันออกมาจาก อาคารชินวัตร 3 เมื่อช่วงบ่าย ได้มีหยังสือชี้แจงดังนี้  เรียน ท่านสื่อมวลชน ขอชี้แจงเรื่องเหตุการณ์กระแสไฟฟ้าขัดข้อง ณ อาคารชินวัตร 3  ในช่วงบ่ายของวันที่ 19 พฤษภาคม 2557 นั้นเกิดจากสาเหตุของระบบจ่ายไฟฟ้าขัดข้อง  สำหรับข่าวที่ออกไปปรากฏเป็นกลุ่มควันนั้นมาจากการทำงานของเครื่องปั่นไฟฟ้าสำรอง   ทั้งนี้ได้ดำเนินการแก้ไขและสถานการณ์สามารถใช้งานได้ปกติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงเรียนมาเพื่อทราบ

ลงชื่อ นายสุริยา  เปลี่ยนสี  ผู้อำนวยการอาวุโส  สำนักบริหารทรัพย์สิน  บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่นจำกัด (มหาชน)


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook