ป๋าซูฮกกิ๊กส์บุคคลยอดเยี่ยมตลอดกาลผีแดง

ป๋าซูฮกกิ๊กส์บุคคลยอดเยี่ยมตลอดกาลผีแดง

ป๋าซูฮกกิ๊กส์บุคคลยอดเยี่ยมตลอดกาลผีแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : "ป๋า เฟอร์กี้" ซูฮก ไรอัน กิ๊กส์ บุคคลยอดเยี่ยมที่สุดตลอดประวัติศาสตร์ "ผีแดง" หลังอดีตแข้งคนโปรดประกาศแขวนเกือก และหันไปรับงานเป็นมือขวา หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือคนใหม่

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตบรมกุนซือผู้ยิ่งใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงยกย่อง ไรอัน กิ๊กส์ อดีตดาวเตะจอมเก๋าว่าเป็นบุคคลที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์ของทัพ "ปีศาจแดง" หลัง "ปีกพ่อมดเลือดเวลส์" เพิ่งประกาศยุติอาชีพค้าแข้ง และหันไปรับงานเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล เทรนเนอร์คนใหม่ของทีม

"ป๋า เฟอร์กี้" ซึ่งได้วางมือจากตำแหน่งกุนซือใหญ่ "ปีศาจแดง" หลังจบซีซั่น 2012-13 ได้กล่าวยกย่อง กิ๊กส์ ว่า "สิ่งที่ กิ๊กส์ ได้ทำมาตลอดช่วงอาชีพค้าแข้งของเขามันน่ามหัศจรรย์จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นจำนวนเกมที่เขาได้ลงเล่น รวมไปถึงถ้วยรางวัลมากมายที่เขาได้มีส่วนช่วยให้ทีมคว้ามันมาได้"

ขณะที่ เดวิด เบ็คแฮม ซึ่งเป็นอดีตเพื่อนร่วมทีมของ กิ๊กส์ มาก่อนนั้นก็ได้กล่าวว่า "เขาเป็นคนที่ทุ่มเทในทุกๆ เกมที่เขาได้ลงเล่นอย่างแท้จริง แต่ที่สำคัญกว่านั้น เขาคือคนที่ทุ่มเทที่สุดในประวัติศาสตร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเราทุกๆ คนรวมไปถึงแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ได้แสดงให้คุณเห็นแล้วด้วยว่า ทุกคนนั้นรักคุณจริงๆ"

สำหรับ กิ๊กส์ วัย 40 ปีถูก "ป๋า เฟอร์กี้" ดึงตัวขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่เมื่อปี 1990 และก็ได้กลายเป็นนักเตะคนสำคัญของทีมนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โดยลงรับใช้ทัพ "ปีศาจแดง" ไปแล้วทั้งสิ้น 963 เกม ยิงได้ 168 ประตู แถมยังมีส่วนสำคัญช่วยพา แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 13 สมัย, เอฟเอ คัพ 4 สมัย, ลีก คัพ 4 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 2 สมัย อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook