ฟีฟ่ายันไม่เปลี่ยนเวลาคิกออฟแม้ร้อนตับแตก

ฟีฟ่ายันไม่เปลี่ยนเวลาคิกออฟแม้ร้อนตับแตก

ฟีฟ่ายันไม่เปลี่ยนเวลาคิกออฟแม้ร้อนตับแตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ''ฟีฟ่า'' ยันไม่เปลี่ยนเวลาคิกออฟใน บอลโลก 2014 แม้สหภาพผู้เล่นแดนแซมบ้าจะออกมาร้องศาลให้เปลี่ยนเวลาเตะ เหตุสภาพอากาศร้อนจัด

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศยืนยันว่าจะไม่มีการปรับเปลี่ยนเวลาแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นในระหว่างวันที่ 12 มิ.ย.- 13 ก.ค. นี้ อย่างแน่นอน แม้ว่าสภาพอากาศที่บราซิลในระหว่างการแข่งขันจะร้อนจัดก็ตาม โดย "ฟีฟ่า" ชี้แจงว่าจะมีการพิจารณาแบบนัดต่อนัดเกี่ยวกับกรณีการเปลี่ยนแปลงเวลาคิกออฟ และอาจเปิดโอกาสให้ผู้เล่นทั้ง 2 ทีมพักดื่มน้ำในระหว่างเกมด้วย

ก่อนหน้านี้ สหภาพนักเตะในบราซิล (Fenapaf) ร้องเรียนไปยังศาล โดยต้องการให้ "ฟีฟ่า" เปลี่ยนเวลาเตะสำหรับเกมที่จะเล่นกันตอน 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยเป็นจำนวนถึง 24 นัดของศึกเวิลด์ คัพ 2014 โดยอ้างเหตุผลว่าสภาพอากาศที่ร้อนจัด อาจทำให้นักเตะมีความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายได้ และอย่างน้อยควรมีช่วงเบรกให้ผู้เล่นทั้ง 2 ทีมพักดื่มน้ำในแต่ละครึ่งของการแข่งขัน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ฟีฟ่า ออกแถลงการณ์ว่า "ทีมแพทย์ของ ฟีฟ่า ติดตามสถานการณ์อยู่อย่างใกล้ชิด ในทุกสนามระหว่างทัวร์นาเมนท์ เพื่อดูแลสุขภาพนักเตะ การพักดื่มน้ำจะถูกพิจารณาแบบเกมต่อเกม แต่เกมทั้งหมด 64 เกมจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงเวลา ดังนั้นก่อนเกมจะมีทีมแพทย์ของ ฟีฟ่า มาวิเคราะห์ประวัติสภาพอากาศ ซึ่งเมืองที่มีอากาศร้อนจัดอย่าง มาเนาส์, กูยาบา และฟอร์ตาเลซา จะไม่มีแมตช์ไหนเริ่มแข่งเวลาบ่ายโมง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook