ถาวรลั่นแกนนำ กปปส.พร้อมสู้คดีตามกระบวนยุติธรรม

ถาวรลั่นแกนนำ กปปส.พร้อมสู้คดีตามกระบวนยุติธรรม

ถาวรลั่นแกนนำ กปปส.พร้อมสู้คดีตามกระบวนยุติธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 26 พฤษภาคม นายถาวร เสนเนียม แกนนำกปปส. เปิดเผยว่า ตนและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมด้วยแกนนำชุดแรก 5 คนที่ถูกควบคุมตัวตั้งแต่วันที่ 22พฤษภาคม รวมถึงแกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย( คปท.) และแกนนำสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์( สรส.) ที่ถูกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ถูกควบคุมตัวตัวไว้เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมถูกนำตัวออกจากค่ายทหารและเดินทางมาที่สำนักงานอัยการแผนกคดีพิเศษ ถนนรัชดาฯ

เพื่อมามอบตัวในคดีกบฎตามข้อกล่าวหาของกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)และศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.)แล้ว อยู่ในระหว่างให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนของดีเอสไอ ตามที่มีการออกหมายจับบรรดาแกนนำรวมถึงกรณีล่าสุดที่มีการออกหมายจับ 30แกนนำด้วย

นายถาวร กล่าวว่า ส่วนหนังสือร้องเรียนที่ตนและทีมทนายเคยทำเรื่องขอความเป็นธรรมต่ออัยการคดีพิเศษถึงการออกหมายจับของดีเอสไอและ ศอ.รส.ว่าไม่ชอบและไม่ตรงตามข้อเท็จจริงที่กล่าวหานั้น ก็ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของอัยการคดีพิเศษว่าจะพิจารณาหรือไม่

"ขณะนี้อยู่ระหว่างให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอและอัยการคดีพิเศษ ต้องรอให้เสร็จสิ้นกระบวนการก่อนผมจะชี้แจงอีกครั้ง ทราบว่าทีมทนายความได้เตรียมหลักทรัพย์เพื่อมารอดำเนินการยื่นขอประกันตัวแล้ว และขอยืนยันว่าแกนนำทุกคนไม่มีพฤติการณ์ใดๆที่จะหลบหนี พร้อมต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรมและข้อเท็จจริงทุกประการ"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook