เนวิน โผล่กินข้าวชวรัตน์ บ้าน บุญจง ลือโยกย้ายขรก.ระดับสูงมท. มท.1 ยันยังไม่ใช่ช่วงนี้

เนวิน โผล่กินข้าวชวรัตน์ บ้าน บุญจง ลือโยกย้ายขรก.ระดับสูงมท. มท.1 ยันยังไม่ใช่ช่วงนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เนวิน โผล่ร่วมวงกินข้าวกับชวรัตน์ ที่บ้านบุญจง รักมากสวมกอดผู้ว่าฯโคราช สะพัดหารือจัดโผโยกย้ายข้าราชการระดับสูงมหาดไทย มท.1 ยันช่วงนี้ไม่มีปรับระดับอธิบดี บุญจง ปัดโยกย้ายอธิบดี-ผู้ว่าฯปรับพื้นที่เลือกตั้ง นายเนวิน ชิดชอบ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และอดีตผู้บริหารพรรคไทยรักไทยที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตัดสิทธิทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี ได้เดินทางมายังบ้านพักของนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย หนึ่งในกลุ่มเพื่อนเนวิน ที่ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา เวลา 13.30 น. เมื่อวันที่ 24 มกราคม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายเนวินเดินทางมาถึงก็ได้ตรงเข้าสวมกอดนายประจักษ์ สุวรรณภักดี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ก่อนที่จะเข้าพบกับนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่เดินทางมาถึงก่อนหน้านี้ จากนั้น นายเนวินพร้อมด้วยนายชวรัตน์ นายบุญจง นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ น้องชาย ซึ่งเป็นประธานคณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายวิชัย ศรีขวัญ ปลัดกระทรวงมหาดไทยคนใหม่ นายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ อธิบดีกรมการปกครอง ได้ร่วมกันรับประทานอาหารใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยมีกระแสข่าวว่า มีการหารือเรื่องการโยกย้ายข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย โดยเฉพาะตำแหน่งที่ว่าง 2 ตำแหน่ง คือ รองปลัดกระทรวง แทนนายวิชัยที่ย้ายไปเป็นปลัดกระทรวง ละตำแหน่งนักปกครอง 10 บนโต๊ะอาหารด้วย ทั้งนี้ สื่อมวลชนได้ขอเข้าไปเก็บภาพ แต่นายเนวินกล่าวว่า ได้ แต่ต้องไม่มีภาพตนพร้อมกับลุกออกจากโต๊ะทันที ทำให้สื่อมวลชนไม่ได้เข้าไปเก็บภาพ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ทีมงานที่จัดงานเลี้ยงอาหารในบ้านนายบุญจง ได้สวมเสื้อสีน้ำเงิน มีการปักอักษรที่หน้าอกว่า เราเพื่อนเนวิน เนวินเพื่อนเรา อย่างไรก็ดี การทานอาหารครั้งนี้ นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ไม่ได้มาร่วมทานอาหารด้วยเนื่องจากรถยางระเบิดบริเวณ อ.ปากช่อง โดยเจ้าตัวไม่ได้รับบาดเจ็บ

จากนั้น เวลา 14.30 น. นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกระแสการโยกย้ายข้าราชการระดับสูงกระทรวงมหาดไทย ยืนยันว่า จะไม่มีการเสนอชื่อโยกย้ายข้าราชการระดับสูงในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมาที่มีการย้ายนายพีระพล ไตรทศาวิทย์ จากตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทยไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี ก็ทำด้วยความเหมาะสม ส่วนระดับ 10 ที่ว่างอยู่ 2 ตำแหน่ง กำลังพิจารณาหาคนที่มีความเหมาะสม แต่ไม่ทราบว่าจะเป็นเมื่อไหร่ แต่ยืนยันว่า ช่วงนี้จะไม่มีการปรับอธิบดีออกแน่นอน เพราะยังไม่เห็นว่าใครทำงานบกพร่อง เมื่อถามว่า การประชุม ครม.สัปดาห์หน้า จะมีการเสนอชื่อย้ายข้าราชการระดับสูงกะทันหันหรือไม่ นายชวรัตน์หัวเราะและปฏิเสธที่จะตอบคำถาม

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า การโยกย้ายถือเป็นเรื่องปกติ เพื่อประโยชน์ในการบริหารงานราชการของรัฐบาล เพียงแต่จะเกิดขึ้นในช่วงไหนเท่านั้นเอง ส่วนกระแสข่าวที่ว่ากลุ่มเพื่อนเนวิน จะมีการโยกย้ายอธิบดี และผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อปรับพื้นที่เตรียมรับการเลือกตั้งนั้น ยังไม่มีข้อมูล และที่ผ่านมาตนก็ทำงานร่วมกับอธิบดีประจำกรมที่ดูแลอยู่ได้ดี ไม่มีความขัดแย้ง และไม่คิดที่จะย้ายใคร

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าการโยกย้ายเป็นเรื่องปกติ แต่จะต้องมีเหตุผล และต้องย้ายตามเวลาที่เหมาะสม ตนมาทำงานไม่ได้มาเพื่อโยกย้าย หรือปรับคนเตรียมการเลือกตั้ง เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่า การโยกย้ายครั้งนี้เป็นไปเพื่อล้างบางขั้วอำนาจเก่า นายบุญจงกล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ส่วนตัวทำงานกับทุกท่านได้หมด แต่ถ้าใครทำงานสนองนโยบายรัฐบาลไม่ได้ ก็ต้องปรับเปลี่ยนให้การทำงานดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เชื่อว่าจะยังไม่มีการเสนอชื่อโยกย้ายข้าราชการในกระทรวงมหาดไทย เข้าสู่ที่ประชุม ครม. ในวันอังคารที่ 27 มกราคมนี้แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook