ตร.เร่งรัด คดีบึ้ม กปปส.ตราด พร้อมจัดทีมตาม โกตี๋-ตั้งอาชีวะ

ตร.เร่งรัด คดีบึ้ม กปปส.ตราด พร้อมจัดทีมตาม โกตี๋-ตั้งอาชีวะ

ตร.เร่งรัด คดีบึ้ม กปปส.ตราด พร้อมจัดทีมตาม โกตี๋-ตั้งอาชีวะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (1 มิ.ย.) พลตำรวจเอกเอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมกับชุดคลี่คลายคดีสำคัญในช่วงการชุมนุมตั้งแต่ปลายปี 2556 ที่ผ่านมา โดยระบุว่า คดีที่คนร้ายใช้อาวุธสงครามก่อเหตุ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก และคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ซึ่งพลตำรวจเอกวัชรพล ประสารราชกิจ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเร่งรัดให้สืบสวนติดตามและรายงานผล

กรณีคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ผู้ที่มีหมายจับ อาทิ คดีนายวุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ และนายเอกภพ เหลือรา หรือ ตั้งอาชีวะ ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งรัดจับกุม ส่วนที่ปรากฎภาพ ทั้งสองปรากฎตัวในต่างประเทศ อยู่ระหว่างการตรวจสอบที่อยู่ ด้านคดีของนางสาวฉัตรวดี อมรพัฒน์ หรือ โรส อยู่ระหว่างสืบสวนโดยจะขอความร่วมมือกับประเทศที่ยืนยันชัดเจนได้ว่าผู้ต้องหาอาศัยอยู่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายออกหมายจับ และส่งผู้ร้ายข้ามแดนตามขั้นตอน

สำหรับคดีเกี่ยวกับอาวุธสงครามทั้งคดียิงนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง และคดีที่สนามกีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดง ซึ่งมีทั้งตำรวจและผู้ชุมนุมเสียชีวิต รวมทั้งล่าสุดคดียิงเอ็ม 79 ใส่ผู้ชุมนุมที่แยกคอกวัวและอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย อยู่ระหว่างการเร่งรัด

ขณะที่คดีคนร้ายขับขี่รถกระบะขว้างระเบิดใส่พื้นที่ชุมนุม กปปส.ที่อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด ทราบว่าเป็นระเบิดชนิด เอ็ม 3 (เอ็มทรี) ซึ่งทหารและตำรวจ ได้ร่วมกันพิสูจน์พยานหลักฐานและมีความคืบหน้าโดยคาดว่าใน 3 วันนี้จะสามารถออกหมายจับผู้ต้องสงสัยก่อเหตุ รวม 9 คน ซึ่งเบื้องต้นพบว่ามีประวัติเกี่ยวกับยาเสพติด และจะตรวจสอบว่ามีความเชื่อมโยงกับคดีอื่นๆ หรือไม่

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook