'จักรทิพย์'เผยม็อบต้านลดยันไม่ย้ายบิ๊กนครบาลเพิ่ม

'จักรทิพย์'เผยม็อบต้านลดยันไม่ย้ายบิ๊กนครบาลเพิ่ม

'จักรทิพย์'เผยม็อบต้านลดยันไม่ย้ายบิ๊กนครบาลเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รรท.ผบช.น. เผย ประเมินม็อบต้าน เริ่มดีขึ้น แนวโน้มลดลง เน้นทำความเข้าใจสถานการณ์ ยันไม่ปรับย้ายบิ๊ก ตร. นครบาล
พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผช.ผบ.ตร. ในฐานะ รรท.ผบช.น. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากการประเมินสถานการณ์ม็อบที่ออกมาต่อต้าน หลังวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แนวโน้มเริ่มดีขึ้น จำนวนลดลงเรื่อยๆ หลังจากที่ ตร. ได้เข้าไปทำความเขาใจถึงสถานการณ์ของบ้านเมืองในขณะนี้ ว่า ยังอยู่ภายใต้กฎอัยการศึก ไม่สามารถออกมาชุมนุมตามปกติที่เคยทำได้ เพราะเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ส่วน การปรับย้ายนายตำรวจในนครบาล ที่มีการโยกย้ายไปบ้างแล้วนั้น ล่าสุด ยังไม่มีการปรับย้ายเพิ่มเติมอีก เพราะอำนาจการปรับย้ายนั้น เป็นเรื่องที่ สตช. จะสั่งการลงมา แต่ตนเองไม่มีอำนาจโยกย้าย ซึ่งขณะนี้ยังสามารถปกครองกันได้อยู่ จึงยังไม่มีการปรับย้ายในห้วงเวลานี้แน่

รองผบ.ตร.ยังเข้มม็อบต้านย้ำมีกฎอัยการศึกห้ามชุมนุม

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ทาง คสช. ได้สั่งการดูแลห้ามการชุมนุมต่อต้านโดยเด็ดขาด เนื่องจากประเทศยังอยู่ภายใต้กฎอัยการศึก ซึ่งไม่สามารถกระทำได้ จึงขอให้ประชาชนที่จะมาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ หรืออะไรก็แล้วแต่ ห้ามกระทำการใดๆ ที่เป็นการฝ่าฝืน หากฝ่าฝืนก็จะต้องถูกจับกุมทันที

ส่วนผู้อยู่เบื้องหลังในการสนับสนุนให้มีการชุมนุม ตำรวจทราบหมดแล้ว ส่วนใหญ่คือผู้ที่เสียผลประโยชน์ในธุรกิจมืด อาทิ บ่อนการพนัน หรืออื่นๆ ทางทหารก็ได้เรียกตัวเพื่อมาบอกกล่าวไปบ้างแล้ว ซึ่งผู้สนับสนุนก็ต้องรับโทษ 2 ใน 3 ของผู้ชุมนุมด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook