'วัชรพล'เผยรื้อคดีเอกยุทธได้หากมีหลักฐานใหม่

'วัชรพล'เผยรื้อคดีเอกยุทธได้หากมีหลักฐานใหม่

'วัชรพล'เผยรื้อคดีเอกยุทธได้หากมีหลักฐานใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เผย รื้อคดี "เอกยุทธ" ได้หากมีพยานหลักฐานใหม่ ยัน ปฏิรูปตำรวจยังเป็นเพียงแนวคิด เร่งสร้างความเชื่อมั่น ปชช.
พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่ตำรวจนครบาล จะทำการรื้อคดีการเสียชีวิตของ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง ขึ้นมาตรวจสอบใหม่ ว่า ทราบว่าขณะนี้ทางสำนักงานกฎหมายและคดีอยู่ระหว่างการตรวจสอบ พร้อมทั้งระบุตำรวจนครบาลไม่จำเป็นต้องขออำนาจจากตนในการรื้อคดี เพราะตามกฎหมายกำหนดไว้อยู่แล้วว่า หากมีพยานหลักฐานใหม่ก็สามารถทำได้ แต่อย่างไรก็ตาม ตนไม่ทราบรายละเอียดว่า มีใครยื่นหลักฐานใหม่หรือไม่

นอกจากนี้ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าการปฏิรูปตำรวจ ยืนยันยังเป็นเพียงกระบวนการทางความคิดเท่านั้น โดยยอมรับว่า การปฏิรูปตำรวจเป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งต้องทำอย่างรอบคอบ รับฟังความเห็นจากทุกด้าน ทั้งฝ่ายปฏิบัติการ และประชาชน แต่ยังไม่ถึงขั้นตอนของการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็น พร้อมระบุวันนี้ ได้มีการร่วมประชุมกับหัวหน้าส่วนราชการอื่นๆ ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับมอบหมายให้ทำความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและอำนวยความยุติธรรมด้านกฎหมาย ส่วนการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจยืนยันว่าเป็นไปด้วยความถูกต้อง โดยให้อำนาจผู้บัญชาการหน่วยพิจารณาด้วย หากทำงานเต็มที่ดูแลประชาชนรักษาความสงบเรียบร้อยได้ก็ไม่มีการโยกย้ายแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook