ท๊อปอัพร้องขอความเป็นธรรมป.หาว่าแชร์ลูกโซ่

ท๊อปอัพร้องขอความเป็นธรรมป.หาว่าแชร์ลูกโซ่

ท๊อปอัพร้องขอความเป็นธรรมป.หาว่าแชร์ลูกโซ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บจ.ท๊อปอัพ ทู ริช ร้องขอความเป็นธรรม ยัน ทำธุรกิจขายตรงถูกต้องตามกฎหมาย จ่อ เอาผิด หมิ่นประมาท

นายศรวัสย์ ไพศาลศรวัส กรรมการผู้จัดการ บจ.ท๊อปอัพ ทู ริช เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับกองบังคับการปราบปราม และเตรียมดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาทกับ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และผู้ที่เกี่ยวข้อง จากกรณีนำผู้เสียหายจากการทำธุรกิจการเติมเงินโทรศัพท์มือถือออนไลน์ (ท๊อปอัพ ทู ริช) กว่า 20 ราย เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปราม กล่าวหาว่าเป็นบริษัทแชร์ลูกโซ่ โดนนายศรวัสล์ แถลงยืนยันว่า บริษัท ท๊อปอัพ ทู ริช เป็นบริษัทดำเนินธุรกิจขายตรงอย่างถูกกฎหมาย ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการขายตรง และสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. โดยมีผลิตภัณฑ์เป็นแอพพลิเคชั่น หรือ ซอฟต์แวร์ (ITS) กล่าวคือ เมื่อสมาชิกซื้อผลิตภัณฑ์ในราคา 1,500 บาท ก็นำไปขายในราคา 1,700 ได้กำไร 200 บาท ซึ่งเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด ส่วนกรณีที่สมาชิกต้องเติมเงินเดือนละ 100 บาท บนมือถือตัวเองนั้น เพื่อใช้เป็นช่องทางในการทำธุรกิจ และขยายเครือข่าย แต่หากซื้อแล้วไม่ทำธุรกิจ ก็สามารถใช้โทรศัพท์ได้ ไม่เข้าข่ายเป็นการแชร์ลูกโซ่ และสมาชิกไม่ได้รับความเสียหายอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า ผู้ที่กล่าวอ้างว่าได้รับความเสียหาย เหตุใดจึงไม่มาแจ้งกับทางบริษัทเพื่อเรียกร้องค้าเสียหาย เพราะหากเสียหายจริงทางบริษัทก็ยินยอมจ่าย การกระทำดังกล่าวจึงไม่สามารถยืนยันได้ว่าเสียหายอย่างไร จึงเชื่อว่าเป็นการหวังทำลายชื่อเสียง

ส่วนกรณีปรากฎภาพ อดีตพระมิตสุโอะ และภรรยามาพบตนนั้น เป็นการมาติดต่อร่วมทำธุรกิจ เนื่องจากทั้ง 2 มีธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพ จึงมาติดต่อเพื่อใช้บริการ shop&pay ซึ่งทางบริษัทได้เปิดโอกาสให้ธุรกิจอื่น ๆ มาใช้บริการ ทั้งนี้ กรณีมีผู้สื่อข่าวเข้าไปเกี่ยวข้องนั้น ต้องขอความเป็นธรรม เพราะในธุรกิจนี้มีคนหลากหลายประเภทที่เข้ามาสู่ธุรกิจ

อย่างไรก็ตาม นายศรวัสย์ กล่าวด้วยว่า ทางบริษัท ยินดีให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงทุกกรณี พร้อมยืนยันว่าทางบริษัท ตระหนักดีว่าต้องทำธุรกิจภายใต้กฎหมาย มีความรับผิดชอบ เพราะเกี่ยวข้องกับคนจำนวนมาก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook