ศรีปทุมขอมายาฯคืนน.ศ.ฝึกงาน

ศรีปทุมขอมายาฯคืนน.ศ.ฝึกงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ผศ.ดร.กาญจนา มีศิลปวิกกัย คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวถึงจากกรณีนายเกรียงศักดิ์ สกุลชัย หรือ ต้อย แอคเนอร์ บรรณาธิการหนังสือพิมพ์มายาแชล แนล ถูกน.ส.เพชรคัมภรณ์ หรือ น้องโอ๋ งามช่อชัยพฤกษ์ นักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุม แจ้งความดำเนินคดีข้อหากระทำอนาจารขณะไปฝึกงานว่า น.ส.เพชรคัมภรณ์เป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัย และอยู่ระหว่างการการฝึกงานตามหลักสูตรนิเทศศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการประชาสัมพันธ์ ของคณะนิเทศศาสตร์นั้น การฝึกงานของน.ส.เพชรคัมภรณ์ได้ฝึกปฏิบัติงานครั้งที่ 1 จำนวน 200 ชั่วโมง เมื่อภาคฤดูร้อนปี 2551 ระหว่างเดือนมิ.ย.-ส.ค. 2551 เรียบร้อยแล้ว และลงทะเบียนในรายวิชา PRS 441 การฝึกปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์ 2 ในภาคเรียนที่ 2 ประจำปี 2551 มีระยะเวลาตั้งแต่เดือนม.ค.-พ.ค.2552 นักศึกษาจะต้องฝึกปฏิบัติงานจำนวน 400 ชั่วโมง

ทั้งนี้น.ส.เพชรคัมภรณ์ได้ยื่นขอฝึกงานที่สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 แต่ได้รับเอกสารตอบกลับมาไม่สามารถรับนักศึกษาได้ เนื่องจากจำนวนนักศึกษาที่ฝึกงานเต็มอัตราที่รับได้ จากนั้นได้รับหนังสือตอบรับจากคุณอัษฎาง อภิวงศ์งาม บรรณาธิการอาวุโส หนังสือพิมพ์มายาแชลแนล ในวันที่ 8 ม.ค. ให้ทำหนังสือส่งตัวน.ส.เพชรคัมภรณ์ฝึกงานในวันที่ 13 ม.ค. กระทั่งวันที่ 16 ม.ค. น.ส.เพชรคัมภรณ์ขอพบอาจารย์หัวหน้าวิชาฝึกปฏิบัติงาน ขอเปลี่ยนสถานที่ฝึกงานโดยได้เล่าเรื่องราวถึงความจำเป็นต่างๆให้อาจารย์ที่ปรึกษาฟัง

จากนั้นทางมหาวิทยาลัยได้ทำหนังสือถึงบรรณาธิการหนังสือพิมพ์มายาแชลแนลเพื่อรับนักศึกษาฝึกงานกลับ เพื่อไปฝึกงานยังสถานที่ใหม่ นอกจากนี้ทางมหาวิทยาลัยไม่สามารถแสดงความคิดเห็นเรื่องดังกล่าวได้ เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนของพนักงานสอบสวน ทั้งนี้ฝ่ายกฎหมายและคณะนิติศาสตร์ของมหาวิทยาลัย พร้อมที่จะให้คำปรึกษาแนะนำด้านกฎหมายหากน.ส.เพชรคัมพรณ์ต้องการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook