ผบ.จร.เผยจับผู้ฝ่าฝืนจราจรรวมกว่า5พันราย

ผบ.จร.เผยจับผู้ฝ่าฝืนจราจรรวมกว่า5พันราย

ผบ.จร.เผยจับผู้ฝ่าฝืนจราจรรวมกว่า5พันราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บังคับการตำรวจจราจร เผย การแก้ไขการจราจร ตานโยบาย 5 วันแรก จับผู้ฝ่าฝืนทางจราจรรวมกว่า 5 พันราย

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บังคับการตำรวจจราจร เปิดเผย ผลการจับกุมปฏิบัติการแก้ไขปัญหาจราจร ตามนโยบาย 5 จริงวันแรก ว่าจากการรวบรวมข้อมูลสถิติจากกองบังคับการ 1-9 และกองบังคับตำรวจจราจรในการเริ่มปฏิบัติ เมื่อวันจันทร์ที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา สรุปยอดรวมผู้ฝ่าฝืนจอดรถในที่ห้ามจอด รวม 224 ราย แบ่งเป็นยกรถ 23 ราย ล็อคล้อ 201 ราย โดย กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 มีผลการจับในที่ห้ามจอดมากที่สุด ถึง 65 ราย นอกนั้นเป็นผลการจับกุมในข้อหาอื่นๆ จำนวน 3,501ราย ซึ่ง บก.จร.มียอดการกวดขันวินัยจราจรมากที่สุดถึง 1,546 ราย

ขณะที่ ในวันนี้ พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษา (สบ 10) ดูแลงานจราจร ได้ลงพื้นที่ตรวจการจราจรในพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 เพื่อกำชับการปฏิบัติและมอบนโยบายในการคืนพื้นผิวจราจรให้กับผู้ใช้ทาง ด้าน พ.ต.อ.พรชัย ไทยแท้ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 กล่าวว่า สาเหตุที่ทำให้พื้นที่ บก.น.6 มีผลจับกุมมากสุดนั้น เนื่องจากเป็นพื้นที่เศรษฐกิจ ย่านค้าขายเก่า อาทิ ตลาดพาหุรัด ปากคลองตลาด เยาวราช คลองถม ประกอบกับในพื้นที่มีที่ จอดรถน้อยไม่เพียงพอกับรถของประชาชนที่มาจับจ่าย ซื้อของ

อย่างไรก็ตาม สถิติการจับกุมไม่ใช่ตัวชี้วัดการทำงานของตำรวจในท้องที่ ไม่อยากให้ประชาชนมองว่า ตำรวจกลั่นแกล้ง แต่ที่ต้องจับกุมนั้น เพื่อเป็นการลดปัญหาการจราจรในท้องที่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook