ด่วน!! ศาลตัดสินจำคุก"ยู่ยี่"อดีตดารานางแบบดัง 15 ปีคดีซุกโคเคน

ด่วน!! ศาลตัดสินจำคุก"ยู่ยี่"อดีตดารานางแบบดัง 15 ปีคดีซุกโคเคน

ด่วน!! ศาลตัดสินจำคุก"ยู่ยี่"อดีตดารานางแบบดัง 15 ปีคดีซุกโคเคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาวันนี้ นางชัชชญา เกวสต้า รามอส หรือ ยู่ยี่ อายุ 40 ปี อดีตนางแบบชื่อดัง เดินทางมาที่ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เพื่อฟังคำพิพากษา ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดียาเสพติด 1 เป็นโจทก์ฟ้องนางชัชชญา เกวสต้า รามอส หรือ ยู่ยี่ เป็นจำเลย ในความผิดฐานนำเข้ามาในราชอาณาจักร และมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคเคน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยคดีนี้โจทก์ฟ้องสรุปว่า จำเลยได้นำโคคาอีนไฮโดรคลอไรด์ (โคเคน) ซึ่งเป็นยาเสพติดประเภท 2 เข้ามาในราชอาณาจักร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ประจำสนามบินดอนเมือง ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จำเลยจะนำยาเสพติดเข้ามาในประเทศ เมื่อพบจำเลยเดินทางมายังอาคารผู้โดยสารขาเข้า มีท่าทางพิรุธจึงขอค้นตัวพบโคคาอีน ซึ่งเป็นยาเสพติดประเภท 2 จำนวน 5 มิลลิกรัม ในกระเป๋าเดินทาง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหานำเข้ามาในราชอาณาจักรและมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 ไว้ในครองครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งการกระทำของจำเลยเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522, พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2528 มาตรา 4, พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ (ฉบับที่ 5) พ.ศ.2545, ประกาศกระทรวงสาธารณสุข ฉบับที่ 135 (พ.ศ.2539) เรื่องระบุชื่อและประเภทยาเสพติดให้โทษตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ โดยท้ายคำฟ้องอัยการโจทก์ ขอให้ศาลบวกโทษตามความผิดคดีลักลอบมีสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ที่ศาลจังหวัดมีนบุรีมีคำพิพากษาในคดีแดงที่ 2366/2555 ลงโทษจำคุก 3 เดือน ปรับ 2,000 บาท เข้ากับโทษในคดีนี้ด้วย โดยจำเลยให้การปฏิเสธสู้คดี

ล่าสุด ศาลอาญา พิพากษา จำคุก ยู่ยี่ 15 ปี คดีนำเข้าและครอบครองโคเคน บวกโทษคดีเก่าลักลอบมีสัตว์ป่า อีก 3 เดือน พร้อมปรับ 1 ล้าน 5 แสนบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook