ผบ.พล.1ตรวจวินพระราม9ลั่นจัดระเบียบทั้งหมด

ผบ.พล.1ตรวจวินพระราม9ลั่นจัดระเบียบทั้งหมด

ผบ.พล.1ตรวจวินพระราม9ลั่นจัดระเบียบทั้งหมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ พร้อมตำรวจ ลงพื้นที่จัดระเบียบรถจักรยานยนต์รับจ้าง หลังครบเส้นตาย 7 วัน จัดระเบียบระยะแรก

พล.ต.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ พร้อมด้วย พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วยบัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.ต.จิตติ รอดบางยาง รอง ผบช.น. ร่วมลงพื้นที่การจัดระเบียบรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ หรือ วินมอเตอร์ไซต์ บริเวณแยกพระราม 9 ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

พล.ต.อภิรัชต์ กล่าวว่า จัดระเบียบวินมอเตอร์ไซด์ เป็นการดำเนินการร่วมกันของ 3 หน่วยงาน คือ ตำรวจ ทหาร และกรมการขนส่งทางบก โดยมี 3 ระยะ ซึ่งระยะแรกเป็นระยะเร่งด่วน จะจัดระเบียบเรื่องป้ายราคาให้เป็นธรรม รวมไปถึงการจัดระเบียบการจราจร จัดตรวจสอบและขึ้นทะเบียนใบอนุญาตวินมอเตอร์ไซต์ ซึ่งในกรุงเทพฯ ทั้งหมด 50 เขต มีวินที่ขึ้นทะเบียนถูกต้องเรียบร้อยแล้วทั้งหมด 4,500 วิน อีกกว่า 700 วิน ระหว่างรอใบอนุญาต และไม่มีใบอนุญาต 500 วิน

ทั้งนี้ พล.ต.อภิรัชต์ ได้เน้นย้ำว่า วินทั้งหมดจะต้องปลอดผู้มีอทธิพลทั้งมีสีและไม่มีสี เพื่อลดปัญหาให้ประชาชาชน โดยจะมีการตั้งคณะกรรมการมาตรวจสอบ ทั้งตำรวจในท้องที่ ทหาร และกรมการขนส่งทางบก ซึ่งจากข้อมูลพบว่า ขณะนี้มีผู้อิทธิพลกว่า 30 ราย บางส่วนพบว่าเป็นทั้งข้าราชการ และอดีตข้าราชการ ที่มาแอบอ้างเอาผลประโยชน์ ซึ่งต้องดำเนินตามขั้นตอน พร้อมยืนยันว่า เจ้าหน้าที่จะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย และได้มีการเรียกผู้มีรายชื่อดังกล่าว

ทั้งนี้หากประชาชนมีเบาะแสที่เกี่ยวข้องสามารถแจ้งผ่านสถานีวิทยุกองพลที่ 1 รักษาพระองค์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook