พท.ปูดรมต.ชื่อย่อจ.เจ้าของโรงงานปลากระป๋อง มาร์คไม่ตอบลอยแพวิฑูรย์เผยกำลังเร่งสอบอยู่

พท.ปูดรมต.ชื่อย่อจ.เจ้าของโรงงานปลากระป๋อง มาร์คไม่ตอบลอยแพวิฑูรย์เผยกำลังเร่งสอบอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกฯเผยกำลังตรวจสอบเรื่องปลากระป๋องเน่า ไม่ตอบข่าวพรรคลอยแพวิฑูรย์ โฆษกเพื่อไทยเผย ถูกโทร.ขู่ให้เงียบ ยันไม่หวั่นเดินหน้าแฉต่อ เชื่อปชป.ปล่อยเกาะ รมว.พม. เพื่อตัดตอน จี้ให้เจ้าตัวสารภาพผิดแล้วลาออก ปูดอีกปมจัดทำป้ายปีใหม่ แจกกระเป๋านักเรียนวันเด็ก

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวันที่ 25 มกราคม ถึงกรณีที่นายวิฑูรย์ นามบุตร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) หลีกเลี่ยงที่จะชี้แจงกรณีปลากระป๋องยี่ห้อ ชาวดอย เน่าในถุงยังชีพที่ พม.ไปแจกจ่ายชาวบ้านที่ จ.พัทลุง ว่า ที่สุดแล้วนายวิฑูรย์ต้องตอบ ส่วนตัวก็ตรวจสอบข้อมูลอยู่ และจะมีข้อสรุปในทางที่เหมาะสม ผู้สื่อข่าวถามว่า เหมือนกับว่าขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์ลอยแพนายวิฑูรย์ นายอภิสิทธิ์ปฏิเสธที่จะตอบคำถามพร้อมเดินทางออกไปทันที

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายวิฑูรย์ยังไม่สามารถชี้แจงกรณีปลากระป๋องเน่าได้ชัดเจนว่า ยังไม่ได้ฟังนายวิฑูรย์ชี้แจง คงต้องฟังดูก่อนว่าชี้แจงแล้วพอฟังได้หรือเปล่า เมื่อถามว่า ถ้านายวิฑูรย์ชี้แจงแล้วฟังไม่ขึ้นต้องแสดงความรับผิดชอบอะไรหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า อย่าเพิ่งไปพูดอย่างนั้น ต้องดูการชี้แจงก่อน เมื่อถามว่า กรณีปลากระป๋องเน่าอาจจะนำไปสู่การปรับ ครม.หรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า ยังเร็วไปที่จะพูด ต้องดูว่านายวิฑูรย์ชี้แจงอย่างไรก่อน

ด้านนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีการแจกถุงยังชีพของกระทรวง พม.ที่พบว่ามีปลากระป๋องเน่าบรรจุอยู่ด้วยว่า จากการตรวจสอบชื่อของนายวิเชน สมมาต นั้น ไม่ปรากฏชื่อในทะเบียนราษฎร เป็นเพียงตัวละครที่นายวิฑูรย์สร้างขึ้น พรรคประชาธิปัตย์จัดมาเป็นแพะ ซึ่งนายกฯจะต้องติดตามตรวจสอบเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด มิฉะนั้นจะเข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

เข้าใจว่าวันนี้พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้แค่ลอยแพนายวิฑูรย์ แต่ปล่อยเกาะไปแล้ว ถ้าหากไม่ตัดตอนนายวิฑูรย์ปลาเน่าอาจจะลุกลามไป อยากถามว่า ส.ส.ในพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีตำแหน่งในรัฐบาลอักษรย่อ จ. ที่มีโรงงานปลากระป๋อง มีเอี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยหรือไม่ เบื้องต้นวันนี้ขอให้นายวิฑูรย์ออกมาสารภาพแล้วลาออก สังคมไทยยังพอจะให้อภัยกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้ นายพร้อมพงศ์กล่าว และว่า จากการติดตามตรวจสอบเรื่องนี้ ทำให้ข้าราชการที่คุ้นเคยเตือนให้ระวังตัว เพราะสร้างความโกรธแค้นให้กับคนบางคนอย่างมาก ตนเคยได้รับโทรศัพท์ที่ไม่โชว์หมายเลขว่าอยากกินอะไรก็รีบกิน อย่าปากมากนัก เรื่องปลาเน่าหยุดได้แล้ว เดี๋ยวจะไม่ได้กินอะไร แต่ตนไม่หวั่นไหว

นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า วันนี้อยากถามนายวิฑูรย์อีกเรื่องหนึ่งถึงการทำป้ายประชาสัมพันธ์สวัสดีปีใหม่ว่า เหตุใดจึงทำออกมาได้รวดเร็วนัก จัดซื้อจัดจ้างแบบไหน ข้าราชการคนไหนสนองนโยบายให้ถึงทำป้ายออกมาได้เร็วขนาดนี้ นายวิฑูรย์เข้าไปสั่งการด้วยตัวเองหรือไม่ เพราะรับตำแหน่งวันที่ 22 ธันวาคม 2551 จากนั้นรัฐบาลแถลงนโยบายเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2551 แต่ปรากฏว่าป้ายถูกนำขึ้นก่อนวันปีใหม่ เพี่อหวังคะแนนนิยม เป็นการใช้งบฯของกระทรวงก่อนที่จะมีอำนาจสั่งการ และเกี่ยวข้องกับคนที่มีตำแหน่งในรัฐบาลนี้ที่ชื่อจริงอักษรย่อ พ. หรือเปล่า

น.ส.ฐิติมา ฉายแสง ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทย แถลงว่า เมื่อวันที่ 23 มกราคม ตนได้รับแจ้งจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ว่าให้ไปรับกระเป๋าหนังสือของนักเรียน 200 ใบ เพื่อไปแจกให้นักเรียนในงานวันเด็กแห่งชาติ การทำงานของรัฐบาลนี้ ประสาทช้า ทั้งๆ ที่งานวันเด็กแห่งชาติผ่านไปนานแล้ว และการให้กระเป๋ามา 200 ใบนั้น ในพื้นที่ของตนมีนักเรียน 2 หมื่นคน แล้วจะไปแจกอย่างไร เพราะคงแจกไม่ได้ครบทุกคน ตนจึงนำไปคืน 199 ใบ ไม่ทราบว่ารัฐบาลจะทำงานไปเรื่อยๆ แบบนี้หรือ จึงฝากถามไปถึงรัฐมนตรีเจ้ากระทรวงว่านอกจากจะมีปลากระป๋องเน่าแล้วและยังมีเรื่องกระเป๋าอีก จากนี้จะมีเรื่องอื่นอีกหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook