Breaking News

Breaking News

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โชว์นวัตกรรมเน็ตครั้งแรก

บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ร่วมกับสมาคมผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตไทย จัดงาน ไทยแลนด์ อินเทอร์เน็ต เอกซโป 2009 ขึ้นเป็นครั้งแรก ระหว่างวันที่ 30 ม.ค.-1 ก.พ. 52 ที่ รอยัลพารากอนฮอลล์ 1-3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อโชว์ศักยภาพทางธุรกิจและเทคโนโลยีของวงการอินเทอร์เน็ต ภายในงานมี ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต ผู้ประกอบการฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ รวมถึงผู้ประกอบการธุรกิจคอนเทนต์และแอพพลิเคชั่น เข้าร่วมงานกว่า 100 ราย คาดตลอดการจัดงานจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท มีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 1 แสนคน รับสมัครนรต.หญิงออนไลน์

นางภาสพรรณี มหายศ รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจอินฟอร์เมชั่น แมเนจเมนต์ (Information Management) บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือไอเน็ต กล่าวว่า ไอเน็ตได้รับความไว้วางใจจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดทำระบบรับสมัครนักนนายร้อยตำรวจหญิงผ่าน ทางอินเทอร์เน็ตเป็นครั้งแรกของประเทศไทย โดยระบบรับสมัครบุคลากรผ่านทางอินเทอร์เน็ตหรือออนไลน์ รีครูตเมนต์ โซลูชั่น (Online Recruitment Solution) เป็นระบบที่ไอเน็ตร่วมกับธนาคารกรุงไทยพัฒนาขึ้น เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับองค์กรขนาดใหญ่ในการคัด สรรบุคลากรเพื่อเข้าทำงานหรือเข้าศึกษาผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โดยเป็นช่องทางที่จะช่วยอำนวยความสะดวกและลดค่าใช้จ่ายให้กับผู้สนใจทั่วประเทศ สามารถสมัครได้ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มกราคมนี้ ไม่เว้นวันหยุดราชการ โดยผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดการสมัครซื้อใบสมัคร และสมัครผ่านทางอินเทอร์เน็ตที่เว็บไซต์ www.policefemale.com และ www.rpca.ac.th ทีโอทีเร่งปั้นรายได้บรอดแบนด์

นายระเฑียร ศรีมงคล โฆษกคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า รายได้ผลประกอบการของ ทีโอทีรวม 12 เดือน ตั้งแต่ ม.ค.-ธ.ค. 51 จากการปิดบัญชีวันที่ 16 ม.ค. 52 ทีโอทีมีรายได้ 72,100.9 ล้านบาท ค่าใช้จ่าย 66,126.7 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 5,974.2 ล้านบาท ลดลงจากปี 2550 ที่มีกำไรสุทธิ 6,232.7 ล้านบาท โดยงบเบิกจ่ายเดือน ธ.ค. 51 และ ม.ค. 52 มีปริมาณสูงกว่าเดือนก่อน ๆ ทำให้มีการลงทุนและดำเนินงานรวดเร็วเป็นไปตามเป้า โดยทีโอทีจะเร่งลงทุนโครงข่ายไอพี และโครงข่ายอินเทอร์เน็ต 1 ล้านพอร์ต ซึ่งเป็นการรองรับการให้บริการบรอดแบนด์ในอีก 3-4 ปีข้างหน้า เนื่องจากแนวโน้มรายได้จากการให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานลดลงเรื่อย ๆ ขณะที่รายได้จากบริการบรอดแบนด์โตอย่างรวดเร็ว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook