จี้ปลุกสำนึกไทยหันใช้สินค้าไทย

จี้ปลุกสำนึกไทยหันใช้สินค้าไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายราเชนทร์ พจนสุนทร อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยว่า เตรียมจัดงาน เมดอินไทยแลนด์ ปี 52 ให้ยิ่งใหญ่กว่าทุกปี โดยจะจัดงานให้ครบทั่วประเทศ เพื่อรณรงค์ให้คนไทยใช้สินค้าไทย ช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจของชาติ โดยในงานจะนำสินค้าและบริการที่เป็นของคนไทยมาจัดแสดงทั้งหมด ทั้งสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนโอทอป สินค้าของผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก และสินค้าอื่นที่อยู่ในความรับผิดชอบในหน่วยงานของกระทรวงพาณิชย์

ทั้งนี้ในส่วนกลางจะจัดที่กรุงเทพฯ เช่นเดิม ช่วงเดือน ก.ค.นี้ ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ขณะที่งานส่วนภูมิภาคจัดขนาดใหญ่ไปตามหัวเมืองสำคัญทุกภาคเช่นกัน เพื่อแสดงได้เห็นศักยภาพของสินค้าและบริการที่ผลิตโดยคนไทย โดยสินค้าและบริการที่นำไปจัดแสดง ก็จะมีลักษณะเดียวกันกับการจัดงานที่กรุงเทพฯ เบื้องต้นได้กำหนดไว้ที่ ศูนย์เฉลิมพระเกียรติราช พฤกษ์ (พืชสวนโลก) จ.เชียงใหม่ และทุ่งศรีเมือง จ.อุดรธานี

จะใช้งานเมดอินไทยแลนด์ แสดงให้คนทั้งประเทศเห็นว่า สินค้าและบริการทุก อย่างคนไทยทำได้ และทำได้ดีเป็นที่ยอมรับในตลาดโลกทั้งในด้านคุณภาพและมาตรฐาน ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้คนไทยหันมาใช้สินค้าไทย เป็นไปตามนโยบายของนางพรทิวา นาคาศัย รมว.พา ณิชย์ ที่ต้องการกระตุ้นในเรื่องนี้ด้วยการจัดทำโครงการภูมิใจไทย ใช้ของไทย ฝ่าวิกฤติโลก และช่วยลดการรั่วไหลของเงินตรา ที่ต้องเสียจากการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ

นอกจากนี้งานเมดอินไทยแลนด์ มีเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือผู้ผลิต ผู้ส่งออก ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติเศรษฐกิจ จนทำให้การส่งออกมีปัญหา ทำให้มีช่องทางในการระบายสินค้าผ่านการจำหน่ายภายในประเทศเป็นการช่วยเสริมสภาพคล่องแทน เพราะหากไม่ช่วยเหลือ อาจจะส่งผลกระทบต่อเนื่อง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook