ศาลพิพากษาคดีลูกน้องเสธ.แดงครอบครองอาวุธ

ศาลพิพากษาคดีลูกน้องเสธ.แดงครอบครองอาวุธ

ศาลพิพากษาคดีลูกน้องเสธ.แดงครอบครองอาวุธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอ่านคำพิพากษา คดีลูกน้องเสธ.แดงครอบครองอาวุธ ลงโทษปรับ และรอลงอาญา 2 ปี

ศาลอาญารัชดา อ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 9 เป็นโจทก์ฟ้อง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล อดีตผู้ทรงคุณวุฒิทหารบก ซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว จ.ส.อ.ธนันชัย สุวรรณราช และ ส.อ.บุญโฮม หงส์อ่อน คนสนิทของ พล.ต.ขัตติยะ ในความผิดฐานร่วมกันมียุทธภัณฑ์หวงห้ามไว้ในครอบครอง มีและพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต

จากกรณีเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2546 พล.ต.ขัตติยะ พร้อมพวกจำเลย ร่วมกันมีเสื้อเกราะป้องกันกระสุน จำนวน 4 ตัว ซึ่งเป็นยุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครอง และ จ.ส.อ.ธนันชัย ได้พกพาอาวุธปืนของตนเองพร้อมเครื่องกระสุน และ ส.อ.บุญโฮม ก็ได้พกพาอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนปืนของผู้อื่น ติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร

โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จ.ส.อ.ธนันชัย และ ส.อ.บุญโฮม รับสารภาพเฉพาะข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต พิพากษาลงโทษปรับ จ.ส.อ.ธนันชัย ปรับเป็นเงินจำนวน 2 พันบาท ส่วน ส.อ.บุญโฮม ลงโทษจำคุก 14 เดือน ปรับ 5 พันบาท แต่คำรับสารภาพของทั้งสองเป็นประโยชน์ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือปรับ จ.ส.อ.ธนันชัย 1 พันบาท และจำคุก ส.อ.บุญโฮม 7 เดือน ปรับ 2,500 บาท แต่ไม่ปรากฏว่า ส.อ.บุญโฮม เคยต้องโทษจำคุกมาก่อน โทษจำคุกจึงให้รอลงอาญา 2 ปี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook