คสช.เร่งแจงกรณี จักรภพ ปฏิเสธเกี่ยวคดีอาวุธสงคราม

คสช.เร่งแจงกรณี จักรภพ ปฏิเสธเกี่ยวคดีอาวุธสงคราม

คสช.เร่งแจงกรณี จักรภพ ปฏิเสธเกี่ยวคดีอาวุธสงคราม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานประชุมติดตามสถานการณ์ประจำวัน ผ่านการประชุมระบบทางไกล (VTC) ที่กองบัญชาการกองทัพบก โดยกำชับให้ส่วนงานที่เกี่ยวข้องเร่งชี้แจงกรณีนายจักรภพ เพ็ญแข ปฏิเสธว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับอาวุธสงครามตามที่ศาลทหารได้ออกหมายจับและกำลังขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนในข้อหามีอาวุธสงครามไว้ในครอบครอง เพื่อให้ประชาชนรับทราบว่า คสช.ไม่ได้กลั่นแกล้ง แต่ดำเนินการตามพยานหลักฐานที่สอบสวนและผู้ต้องหาได้ซัดทอดถึง

ส่วนกรณีสื่อต่างประเทศ รายงานข่าว คสช.ควบคุมตัวนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในทำนองละเมิดสิทธิมนุษยชน และยังไม่เข้าใจถึงการเข้าบริหารประเทศของ คสช. เลขาธิการ คสช. ขอให้ใช้ช่องทางการทูตของประเทศนั้นๆ ทำความเข้าใจชี้แจงให้ได้รับทราบถึงเหตุผลความจำเป็นในการดำเนินการของ คสช.

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังรายงานกรณีที่กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) แถลงข่าวเรื่องการยึดอาวุธสงครามในพื้นที่ต่างๆ วานนี้ (30 มิ.ย.) โดยให้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องรวมถึงปราบปรามผู้บุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้ และขอให้ตำรวจขยายผลจับกุมไปถึงกลุ่มนายทุนด้วย

เลขาธิการ คสช. ยังกล่าวถึงการประชุมหารือร่วมกับผู้บริหารสื่อเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่า เรื่องสื่อเป็นเรื่องที่มีความอ่อนไหว การดำเนินการใดๆ ขอให้เจ้าหน้าที่ใช้ความระมัดระวังและวิจารณญาณอย่างรอบคอบ รวมถึงประสานกับผู้บริหารสื่อก่อน เว้นแต่กรณีมีความจำเป็นเร่งด่วน นอกจากนี้ ที่ประชุมยังแจ้งเลื่อนการประชุม คสช. ครั้ง 4/2557 ซึ่งตามกำหนดการเดิมที่ต้องประชุมวันอังคารที่ 1 มิ.ย.นั้น ที่ประชุมได้แจ้งเลื่อนการประชุมไปเป็นวันพุธที่ 2 ก.ค.2557.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook