ตร.มั่นใจมีหลักฐานมัด "จักรภพ" เกี่ยวข้องอาวุธสงคราม

ตร.มั่นใจมีหลักฐานมัด "จักรภพ" เกี่ยวข้องอาวุธสงคราม

ตร.มั่นใจมีหลักฐานมัด "จักรภพ" เกี่ยวข้องอาวุธสงคราม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มั่นใจพยานหลักฐานเอาผิดนายจักรภพ เพ็ญแข เกี่ยวข้องอาวุธสงครามที่ยึดได้

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันตำรวจไม่ได้สร้างหลักฐานเพื่อออกหมายจับนายจักรภพ เพ็ญแข ข้อหาเกี่ยวข้องกับ อาวุธสงคราม และออกมาตอบโต้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งการสอบสวนพบมีพยานหลักฐานจริงจึงเสนอศาลอนุมัติหมายจับ นอกจากนี้นายจักรภพยังมีหมายจับของตำรวจ สน.สามเสน ในคดีนำมวลชนไปปิดล้อมบ้านสี่เสาเทเวศร์ เมื่อ 22 กรกฎาคม 2550 ซึ่งผิดตามมาตรา 215 และ 216 และยังมีพยานหลักฐานเชื่อได้ว่านายจักรภพ มีความเกี่ยวข้องกับขอนแก่นโมเดล ซึ่งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน คดีที่เกี่ยวข้องกับอาวุธสงคราม จะเร่งตรวจสอบหาความเชื่อมโยงทุกคดีที่เกิดขึ้นในแต่ละพื้นที่ต่อไป

ส่วนกรณีนายสมชาย แสวงการ อดีต ส.ว.สรรหา อ้างว่าพล.ท.มนัส เปาริก หนึ่งในผู้ที่ถูกออกหมายจับคดีอาวุธสงคราม เชื่อมโยงกับเหตุชายชุดดำใช้อาวุธสงครามก่อเหตุในช่วงชุมนุมเมื่อปี 2553 อยู่ระหว่างสอบสวน หากพบมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะดำเนินคดี

และล่าสุด จ่าสิบเอกภคภูมิ โกศินานนท์ อดีตทหารการข่าว กรมทหารม้าที่1 รักษาพระองค์ ถูกทหารและตำรวจ จับกุมได้ที่ห้องพักย่านคลอง 6 จังหวัดปทุมธานี พร้อมอาวุธปืนอ้าก้า 2 กระบอก, ปืนเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก, เครื่องกระสุน จำนวนมาก, ระเบิดขว้างชนิดสังหารอาร์ จีดี ไฟว์ 10 ลูก, ระเบิดควัน 1 ลูก, เชื้อปะทุไฟฟ้า 67 อัน, ระเบิดเครโม 2 ลูก และเสื้อเกราะกันกระสุน

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยจ่าสิบเอกภคพล เป็น 1 ใน 8 ที่ถูกออกหมายจับ ร่วมกับพล.ท.มนัส เปาริก อดีตรองแม่ทัพภาคที่ 3 หลังขยายผลจากการพบอาวุธสงครามจำนวนมากที่อำเภอวังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อ 17 มิถุนายน จนพบความเชื่อมโยงกับเหตุวุ่นวายทางการเมืองช่วงที่ผ่านมาหลายเหตุการณ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผล.-สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook