กลับไทยแน่!! ภรรยาวีระ โพสต์ FB หลังพบสามีแล้ว

กลับไทยแน่!! ภรรยาวีระ โพสต์ FB หลังพบสามีแล้ว

กลับไทยแน่!! ภรรยาวีระ โพสต์ FB หลังพบสามีแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางพิศอำไพ สมความคิด ภรรยาของ นายวีระ สมความคิด โพสต์ภาพขึ้นเฟสบุ๊ค Veera Somkwamkid เมื่อเวลาประมาณ 09.00น. ระบุว่า ยืนยันว่าอยู่กับนายวีระจริง ยังอยู่ที่สถานทูตกัมพูชา และกำลังจะเดินทางไปพบกับ คณะของปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อจะเดินทางต่อไปยังสนามบินพนมเปญ พร้อมขอบคุณทุกหน่วยงาน ที่ส่งกำลังใจให้ตลอดเวลา

ทั้งนี้ นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน หรือ คปต. และแกนนำภาคีเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ ได้รับการอภัยโทษ ภายหลังสมเด็จฯ ฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ตัดสินใจปล่อยตัวตามคำร้องขอของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. โดยยื่นเงื่อนไขว่าจะดูแลแรงงานและนักโทษชาวกัมพูชาเป็นการตอบแทน กระทั่งกษัตริย์นโรดม สีหโมณี ได้ลงพระปรมาภิไธยในพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ และจะเดินทางกลับประเทศไทย พร้อมกับ นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศและคณะ ด้วยเครื่องบินของสายการบิน บางกอก แอร์เวย์ส เที่ยวบินที่ พีจี 932 โดยจะออกเดินทางจากกรุงพนมเปญ เวลา 10.15 น. และจะถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิของไทยในเวลา 11.25 น.

อย่างไรก็ตาม คาดว่า หลังจากเดินทางมาถึงแล้วจะมายังห้องรับรองพิเศษ เนื่องจากได้รับข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ของการท่าอากาศยานไทยได้ให้ข้อมูลว่า เจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศประสานขอห้องรับรองพิเศษไว้จริง

ก่อนหน้านี้ นายวีระ สมความคิด ได้ถูกคุมขังในเรือนจำเปรยซอว์ ประเทศกัมพูชา ในข้อหาเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย บุกรุกเขตทหาร และจารกรรมข้อมูลทางการทหาร ซึ่งนายวีระได้รับโทษแล้ว 3 ปี 6 เดือน หรือหากนับเป็นจำนวนวันก็จะได้ 1,281 วัน แต่ตามกฎหมายของกัมพูชา ผู้ขออภัยโทษได้จะต้องรับโทษมาแล้ว 2 ใน 3 คือ 5 ปี ซึ่งเหลือระยะเวลารับโทษอีก 1 ปีครึ่ง จึงจะเข้าเงื่อนไขการขอพระราชอภัยโทษ แต่ด้วยการประสานงานระหว่าง 2 ประเทศ จึงทำให้นายวีระได้รับการปล่อยตัว

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ กลับไทยแน่!! ภรรยาวีระ โพสต์ FB หลังพบสามีแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook