นายกสภาทนายความพร้อมช่วยครอบครัวน้องแก้ม

นายกสภาทนายความพร้อมช่วยครอบครัวน้องแก้ม

นายกสภาทนายความพร้อมช่วยครอบครัวน้องแก้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกสภาทนายความ เผยพร้อมเข้าช่วยเหลือทางคดี แก่ครอบครัว ด.ญ. 13 ปี ถูกฆ่าบนรถไฟ ทางอาญาและทางแพ่ง บ่ายนี้อาจเข้าหารือ

นายเดชอุดม ไกรฤทธิ์ นายกสภาทนายความ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ครอบครัวของเด็กหญิงวัย 13 ปี ที่ถูกฆาตกรรมบนรถไฟ และได้รับการกระทบกระเทือนทางจิตใจอย่างแสนสาหัส การเยียวยาเรียกร้องค่าเสียหายทางแพ่ง ก็นับว่าจะเป็นการทดแทนความเสียหายได้ ขณะเดียวกัน หากมีการฟ้องคดีนี้ทางอาญา ถ้าสภาทนายความมีโอกาสเข้าร่วมทำงานกับอัยการ เชื่อว่าคดีก็จะมีความรัดกุมมากขึ้นในเรื่องการเสนอพยานหลักฐาน ดังนั้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือในทางกฎหมายแก่ครอบครัวของเด็กหญิงวัย 13 สภาทนายความยินดีเข้าช่วยเหลือด้านคดี โดยคดีอาญาจะรับเป็นทนายโจทก์ร่วม เมื่ออัยการยื่นฟ้อง ส่วนคดีแพ่งจะรับเป็นทนายความช่วยเหลือทางคดีความให้ ไม่มีค่าใช้จ่าย และจะว่าความให้คดีถึงที่สุด จนถึงชั้นบังคับคดี เพราะกรณีนี้ถือว่าเป็นหน้าที่ของสภาทนายความอยู่แล้ว

นายเดชอุดม กล่าวอีกว่า คดีนี้ในส่วนแพ่ง ถือเป็นคดีคุ้มครองผู้บริโภค เพราะผู้เสียหายได้รับความเสียหายอันเนื่องมาจากการให้บริการขนส่งสาธารณะ คือ นั่งรถไฟแล้วไม่ปลอดภัย เมื่อเหตุภยันตรายเกิดขึ้นบนรถไฟ รถไฟต้องรับผิดชอบ โดยแม่เด็กหญิงวัย 13 ปี ต้องให้ทนายความรับฟังข้อเท็จจริง เพื่อรวบรวมหลักฐานแล้ว สภาทนายความจะฟ้องศาลแพ่ง เรียกค่าเสียหายแก่ชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ค่าปลงศพ ค่าขาดไร้อุปการะ ค่าเสียหายทางจิตใจ พร้อมดอกเบี้ยตั้งแต่วันเกิดเหตุจนกว่าจะชำระเสร็จ

ล่าสุด ได้รับการติดต่อว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ (9 ก.ค.) ทางญาติของเด็กหญิงวัย 13 ปี อาจเดินทางมาพบเพื่อหารือเกี่ยวกับคดีความด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook