DSIถกค้ามนุษย์เน้นบังคับใช้กม.ร่วมหน่วยอื่น

DSIถกค้ามนุษย์เน้นบังคับใช้กม.ร่วมหน่วยอื่น

DSIถกค้ามนุษย์เน้นบังคับใช้กม.ร่วมหน่วยอื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีดีเอสไอ ประชุมผู้เชี่ยวชาญการค้ามนุษย์ มุ่งเน้นการบังคับใช้ กม. และร่วมหน่วยอื่นทำงานจริงจัง

พลตำรวจเอกชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ประชุมกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านการดำเนินคดีค้ามนุษย์ ครั้งที่ 6 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลประจำวำนักประธานศาลฎีกา สำนักงานยุติธรรม สำนักงานต่างประเทศ กรมประมง กรมเจ้าท่า โดยการประชุมได้มุ่งเน้นให้หน่วยงานที่บังคับใช้กฎหมายให้มีการบูรณาการทำงานร่วมกัน เร่งรัดให้ดำเนินคดีอย่างรวดเร็ว รวมทั้งการจัดเตรียมทำรายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์ของประเทศไทยกับหน่วยงานในประเทศต่าง ๆ การกำหนดยุทธศาสตร์และแนวทางในการสืบสวน

พลตำรวจเอกชัชวาลย์ ได้เปิดเผยว่า การแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์นั้น จะเน้นการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดรวมถึงปรับปรุงกฎหมายที่มีความเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ และมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาข้อมูลเพิ่มเติม ที่เป็นข้อมูลล่าสุดตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. - 30 มิ.ย. 2557 พร้อมทำความเข้าใจในหลักปฏิบัติขอบผู้บังคับใช้กฎหมายให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน 

ทั้งนี้ ทางดีเอสไอจะจัดประชุมหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย ไทย-ลาว เป็นความร่วมมือทวิภาคี และแลกเปลี่ยนความเห็นในการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ และขอความร่วมมือในการดำเนินคดีอาญา การส่งผู้ร้ายข้ามแดนในวันที่ 18 - 20 ส.ค. นี้ ในขณะที่วันที่ 21 ก.ค. นี้จะมีการจัดเวทีสื่อสาธารณะเพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์อีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook