นพดล ปัด ทักษิณ เป่าเค้กไร้สัญญาณการเมือง แขวะปชป.จ้อฝ่ายเดียว ย้ำพท.หนุนปรองดอง

นพดล ปัด ทักษิณ เป่าเค้กไร้สัญญาณการเมือง แขวะปชป.จ้อฝ่ายเดียว ย้ำพท.หนุนปรองดอง

นพดล ปัด ทักษิณ เป่าเค้กไร้สัญญาณการเมือง แขวะปชป.จ้อฝ่ายเดียว ย้ำพท.หนุนปรองดอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้(13 ก.ค.) นายนพดล ปัทมะ คณะกรรมการกิจการพรรคเพื่อไทย และที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จัดงานวันเกิดที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อส่งสัญญาณในเชิงสัญลักษณ์ว่า ส่วนตัวเท่าที่ทราบไม่ได้จัดงานอะไร และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ก็เป็นคนหนึ่งที่เห็นว่า วันเกิดเป็นวันที่ต่างจากวันทั่วไป แต่ก็ไม่ได้จัดงานอะไรเป็นพิเศษ อีกทั้งพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ประสงค์ที่จะใช้ชีวิตเหมือนคนธรรมดาทั่วไป ไม่ได้ต้องการจัดอะไรเอิกเกริก ไม่ต้องการให้มีนัยยะทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น เพราะปัจจุบันบ้านเมืองอยู่ในช่วงที่ทุกคนต้องการสร้างความปรองดอง ไม่ต้องการให้เป็นประเด็นใดๆ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อยู่อย่างสงบนิ่ง ดังนั้นอยากให้พรรคประชาธิปัตย์ ควรพูดอะไรให้ตรงไปตรงมา อย่าวิเคราะห์ วิจารณ์เรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง เพราะทางเราก็พยายามที่จะไม่แสดงความคิดเห็นทางการเมือง เพื่อให้ความร่วมมือกับทุกภาคส่วนเพื่อให้บ้านเมืองไปสู่ความปรองดอง

"เท่าที่สังเกตมีแต่พรรคประชาธิปัตย์ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ประเด็นทางการเมืองซึ่งเป็นสิทธิของท่านที่จะทำ แต่ก็โปรดอย่ามาพาดพิงพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ส่วนที่สมาชิกพรรคเพื่อไทยที่ให้สัมภาษณ์เรื่องต่างๆ นั้น ก็เป็นสิทธิส่วนตัวที่แต่ละคนคงอยากแสดงความคิดเห็นในเรื่องของบ้านเมืองด้วยเจตนาที่ดี แต่ไม่ใช่ความเห็นของพรรค เพราะในขณะนี้พรรคไม่สามารถดำเนินกิจกรรมทางการเมืองใดๆ ได้ พรรคเพื่อไทยอยากให้บรรยากาศเป็นไปด้วยดี จึงไม่ประสงค์ที่จะให้สัมภาษณ์ทางการเมืองที่ไปพาดพิงถึงใคร" นายนพดล ปัทมะ กล่าว

นายนพดล ปัทมะ กล่าวถึงกรณีที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีความเห็นที่จะให้ทุกภาคส่วนเข้าร่วมสภาปฏิรูปว่า ขณะนี้ทางพรรคเพื่อไทยยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องนี้ เพราะไม่สามารถชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คน ได้ อีกทั้งไม่ให้พรรคทำกิจกรรมทางการเมือง จึงยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน แต่โดยพื้นฐาน พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะทำงานเพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสันติสุข ปรองดองและเดินหน้าไปได้ อย่างไรก็ตาม ไม่ขอแสดงความเห็นการบริหารประเทศแบบถ่วงดุลระหว่างคสช. และรัฐบาล เนื่องจากไม่อยากให้เป็นประเด็นทางการเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook