จรัล ไปอียู จารุพงศ์-จักรภพ จ่อยูเอ็น หนุนคว่ำบาตรเศรษฐกิจไทยเพิ่ม

จรัล ไปอียู จารุพงศ์-จักรภพ จ่อยูเอ็น หนุนคว่ำบาตรเศรษฐกิจไทยเพิ่ม

จรัล ไปอียู จารุพงศ์-จักรภพ จ่อยูเอ็น หนุนคว่ำบาตรเศรษฐกิจไทยเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้กลุ่มองค์กรเสรีไทย ที่มีนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งหลบหนีการเข้ารายงานตัวต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในต่างประเทศ ดำรงตำแหน่งเป็นเลขาธิการ กำลังเดินเกมรุกหนักเพื่อต่อต้านการรัฐประหารในประเทศไทย โดยใช้กลยุทธ์โลกล้อมไทย ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ก.ค.57 ที่ผ่านมา ได้ส่งนายจรัล ดิษฐาอภิชัย เข้าไปชี้แจงสถานการณ์กับอียูแล้ว และในวันที่ 10 กค. ที่ผ่านมา ได้เข้าชี้แจงกับรัฐบาลฝรั่งเศส

ส่วนจารุพงษ์ เรืองสุวรรณ และจักรภพ เพ็ญแข กำลังเตรียมเข้าชี้แจงเหตุการณ์รัฐประหารในที่ประชุมยูเอ็นที่นิวยอร์ค ซึ่งประเทศมหาอำนาจทั้งห้าของ UN จะเข้าร่วมประชุมฟังถ้อยแถลงของจารุพงศ์และจักรภพอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา

"ทางกลุ่มองค์กรเสรีไทย คาดหวังว่าทางอียูและยูเอ็น ต้องออกมาตรการเพิ่มเติมเพื่อกดดัน คสช.ให้คืนอำนาจอย่างแน่นอน โดยเฉพาะมาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจประเทศไทยเพิ่มเติม" แหล่งข่าวจากกลุ่มองค์กรเสรีไทยระบุ

ขณะที่ล่าสุด นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการองค์กรเสรีไทย ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ค ว่า เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2557 นายจรัล ดิษฐาอภิชัย ตัวแทนองค์การเสรีไทยในยุโรป ได้ยื่นหนังสือของเลขาธิการเสรีไทยถึง Mr.Laurent Fabius รัฐมนตรีว่าการต่างประเทศ ประเทศฝรั่งเศส เพื่อยื่นจดหมาย ขอเข้าพบ

และเมื่อวานนี้ 12 กรกฎาคม 2557 นายจรัล ดิษฐาอภิชัย ตัวแทนองค์การเสรีไทยในยุโรป ได้ยื่นจดหมายขอเข้าพบ Mr.Laurent Fabius รัฐมนตรีว่าการต่างประเทศ ประเทศฝรั่งเศส เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาองค์การเสรีไทยก็ได้มีการยื่นหนังสือถึงประธานสหภาพยุโรป ณ กรุงบรัสเซล ประเทศเบลเยี่ยมแล้ว

โดยเนื้อหาทั้งหมดยังอยู่ระหว่างการเจรจา ซึ่งจะเปิดเผยให้ทราบต่อไป

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก สำนักข่าวอิศรา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook