สมยศมอบนโยบายมั่นคงให้สตม.

สมยศมอบนโยบายมั่นคงให้สตม.

สมยศมอบนโยบายมั่นคงให้สตม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบนโยบายด้านความมั่นคงให้กับสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองกำชับคดีก่อการร้าย ผู้ต้องหาหลบหนีออกนอกประเทศ

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานประชุมมอบนโยบายด้านความมั่นคง พร้อมกำชับแนวทางการปฏิบัติราชการให้กับข้าราชการตำรวจ สังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เนื่องจากเป็นประตูแรกที่จะเปิดรับ หรือให้ผู้ต้องหา หรือผู้ที่กระทำผิดกฎหมายเดินทางเข้า-ออกนอกราชอาณาจักร ซึ่งที่ผ่านมาพบการกระทำความผิดเกี่ยวกับความมั่นคง ความผิดต่อสัมพันธไมตรีกับต่างประเทศ ความผิดเกี่ยวกับการก่อการร้าย รวมทั้งความผิดอาญาตามประกาศ หรือคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เช่น คดีฝ่าฝืนคำสั่งเรียกบุคคลให้มารายงานตัว หลายคดี และมีผู้ต้องหาหลบหนีคดีเป็นจำนวนมาก โดยบางส่วนหลบหนีไปอยู่ต่างประเทศ และบางส่วนหลบหนีไปอยู่ตามแนวเขตชายแดน เพื่อรอการหลบหนีไปยังต่างประเทศต่อไป ดังนั้น สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีภารกิจรับผิดชอบในการตรวจสอบบุคคลเข้าออกราชอาณาจักร จึงมีส่วนสำคัญที่จะช่วยคัดกรอง หรือตรวจสอบบุคคลที่มีความผิด ผู้ต้องหาคดีอาญา หรือมีหมายจับเหล่านี้ เพื่อนำตัวมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมต่อไป

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สมยศ ยังได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองที่อยู่ในพื้นที่ หรือตามเขตชายแดนทำการสืบสวนหาข่าวบุคคลที่กระทำผิดกฎหมาย แล้วไปหลบซ่อน หรือซุกตัวบริเวณชายแดน เพื่อรอหลบหนี โดยให้เพิ่มความเข้มในการสืบสวนหาข่าว ทั้งภายในและภายนอกประเทศ รวมถึงใช้ความสัมพันธ์อันดีระหว่างเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองกับประชาชนตามแนวชายแดน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook