มะกันชนเห่อ โอบามา แบรนด์

มะกันชนเห่อ โอบามา แบรนด์

มะกันชนเห่อ โอบามา แบรนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระแสคลั่งไคล้ โอบามา ยังคงท่วมท้นคนอเมริกัน สินค้าทุกชนิดที่พะรูปโอบามายังขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ไม่เว้นแม้แต่การขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 25 มกราคมว่า สินค้าที่มีรูปของ บารัค โอบามา ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐอเมริกาและประธานาธิบดีผิวสีคนแรกในประวัติศาสตร์สหรัฐกำลังได้รับความนิยมอย่างสูง นับตั้งแต่โอบามาชนะการเลือกตั้งเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และสินค้าเหล่านี้ยังคงขายดีเป็นเทน้ำเทท่าหลังจากที่โอบามาสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีเมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา โดยเสื้อยืดมีรูปภาพใบหน้าของโอบามาราคา 5 ดอลลาร์สหรัฐ (175 บาท) จัดเป็นสินค้าขายดีที่วอชิงตัน ส่วนเหรียญมีใบหน้าของโอบามาที่คณะกรรมการเลือกตั้งของเขาผลิตออกมาจำหน่ายเองที่มีราคาถึง 60 ดอลลาร์สหรัฐ (2,100 บาท) ก็กำลังขายดีเช่นกัน

ข่าวระบุด้วยว่า นอกจากเสื้อยืดและเหรียญแล้วยังมีสินค้าที่มีรูปหรือสัญลักษณ์ของโอบามามากมายที่ขายดีในสหรัฐ ตั้งแต่ถ้วยกาแฟ พวงกุญแจ ผ้าพันคอ หมวกเบสบอล นาฬิกา น้ำหอม แม้แต่หนังสือเกี่ยวกับโอบามา และหนังสือที่ระลึกในโอกาสสาบานตนเข้ารับตำแหน่งของเขาที่หนังสือพิมพ์ เดอะ วอชิงตัน โพสต์ และ เดอะ นิวยอร์ก ไทม์ส ผลิตออกมาจำหน่าย ก็พลอยได้รับอานิสงส์ไปด้วยเช่นกัน

ใน อีเบย์ เว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ เฉพาะในวันที่ 23 มกราคม เพียงวันเดียวมีการวางขายสินค้าเกี่ยวกับโอบามามากถึง 37,000 ชิ้น ขณะที่ อเมซอนดอตคอม ก็เปิดเผยเช่นกันว่าสามารถขายการ์ตูนสไปเดอร์แมนฉบับพิเศษ อะเมซิ่ง สไปเดอร์แมน บารัค โอบามา ที่สำนักพิมพ์จัดทำขึ้นเป็นการเฉพาะหลังทราบว่าโอบามาชื่นชอบตัวการ์ตูนนี้ไปแล้วหลายพันเล่ม

พ่อค้ารายหนึ่งบอกว่า การที่ชาวอเมริกันกำลังเห่อสินค้าโอบามาไม่ได้มีสาเหตุมาจากการที่โอบามาเป็นประธานาธิบดีผิวสีคนแรกของอเมริกาเท่านั้น แต่เป็นเพราะเขายังเป็นประธานาธิบดีคนแรกในรอบหลายสิบปีที่ชาวอเมริกันคิดว่าเหมาะสมกับตำแหน่งนี้มากที่สุด

ขณะเดียวกันการสำรวจความนิยมต่อโอบามาภายหลังดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีได้ 100 ชั่วโมง สำรวจผ่านโทรศัพท์กับชาวอเมริกัน 1,591 คน โดยสำนักสำรวจกัลลัป ผลปรากฏโว่าชาวอเมริกา 2 ใน 3 พอใจต่อการทำงานของโอบามา ซึ่งเป็นคะแนนนิยมที่สูงที่สุดในรอบหลายสิบปี โดย 68 เปอร์เซ็นต์ แสดงความพอใจห่างกันเพียง 4 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับคะแนนนิยมของ จอห์น เอฟ เคนเนดี ที่ได้รับความนิยมสูง 72 เปอร์เซ็นต์เมื่อปี 2504 มีเพียง 12 เปอร์เซ็นต์ ที่ไม่พอใจต่อการทำงานของโอบามา (เอพี/เอเอฟพี)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook