เครื่องบินไต้หวันตก ตอนลงจอดฉุกเฉิน ผู้โดยสารเสียชีวิต

เครื่องบินไต้หวันตก ตอนลงจอดฉุกเฉิน ผู้โดยสารเสียชีวิต

เครื่องบินไต้หวันตก ตอนลงจอดฉุกเฉิน ผู้โดยสารเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย เกิดเหตุเครื่องบินโดยสาร รุ่น ATR-72 สายการบินทรานสเอเชีย เที่ยวบินที่ GE222 บินเส้นทางจากเมืองเกาสฺยง มุ่งหน้าสู่เกาะเผิงหู ประสบเหตุระหว่างทำการบินลงฉุกเฉินที่สนามบินเกาะเผิงหู เป็นเหตุทำให้เครื่องบินตกใส่แถบที่อยู่อาศัยใกล้กับสนามบิน เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตและผู้รอดเสียชีวิต ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนด้วย

ตามรายงานระบุว่า สายการบินทรานสเอเชีย เที่ยวบินที่ GE222 มีผู้โดยสารและลูกเรือ 58 คน เป็นเส้นทางบินท้องถิ่นของไต้หวัน เดิมมีกำหนดออกเดินทางจากสนามบินเมืองเกาสฺยง เวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น แต่สภาพอากาศปิด ทำให้เที่ยวบินเลื่อนออกเป็นเวลา 17.43 น. เส้นทางดังกล่าวใช้เวลาเดินทางประมาณ 35-50 นาที จนกระทั่งได้รับสัญญาณแจ้งจากเที่ยวบิน GE222 เพื่อขอลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินปลายทาง เมื่อเวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น นักบินพยายามนำเครื่องลงจอด 2 ครั้ง แต่ไม่สำเร็จ จนกระทั่งหอควบคุมการบินขาดการติดต่อจากเครื่องบินลำดังกล่าว และพบว่าเครื่องประสบเหตุพุ่งชนและตกในย่านที่อยู่อาศัยของประชาชน เบื้องต้นสื่อท้องถิ่นได้รายงานยอดผู้เสียชีวิตราวๆ 50 คน และพบผู้รอดชีวิต 7-10 คน แต่ทางการไต้หวันยังไม่ได้ยืนยันตัวเลขดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม พื้นที่เกาะไต้หวันเป็นเขตที่ได้รับอิทธิพลจากพายุไต้ฝุ่นแมตโม ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าปัญหาทางด้านสภาพอากาศ อาจจะเป็นปัจจัยหนึ่งทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook