ชวรัตน์ระบุแจกเงินเรื่องธรรมดาเตือนบุญจงอย่าทำอีก

ชวรัตน์ระบุแจกเงินเรื่องธรรมดาเตือนบุญจงอย่าทำอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้นางกาญจนา วงศ์ไตรรัตน์ อดีตสมาชิกสภาจังหวัด(ส.จ.) ภรรยา แจกเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้ จากงบประมาณของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ที่บ้านนายชวรัตน์ คนละ 500 บาท จำนวน 200 คน รวมเป็นเงิน 100,000 บาท โดยมีการแจกนามบัตรที่มีรูปภาพนายบุญจง ว่า ไม่ได้มีการหารือในที่ประชุมเสวนายามเช้าของมหาดไทย แต่การการแจกเงินถือเป็นเรื่องธรรมดา เพราะประชาชนได้รับประโยชน์ จากพม.

เมื่อถามว่าปัญหาไม่ได้อยู่ที่เงินที่แจก แต่อยู่ที่นามบัตรขอนายบุญจง ที่ให้ไปพร้อมกับเงิน นายชวรัตน์ กล่าวว่า เป็นคนละเรื่องเพราะได้สอบถามนายบุญจง แล้ว ว่าเป็นการแจกหมายเลขโทรศัพท์ เพราะประชาชนในพื้นที่ต้องการที่จะติดต่อกับส.ส. หรือรัฐมนตรี โดยตรงเพื่อขอความช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนหน้านี้คณะกรรมการกฤษฎีกาได้ตีความว่า เข้าข่ายขัดต่อรัฐธรรมนูญ นายชวรัตน์ กล่าวว่า ต้องดูว่าหมิ่นเหม่แค่ไหน ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าการแจกเงินที่บ้านจะทำให้ประชาชนเข้าใจสับสนหรือไม่ ว่าเป็นเงินส่วนตัวของ นายบุญจงเอง นายชวรัตน์ กล่าวว่า นายบุญจง ได้มีการประกาศแล้วว่าแจกเงินจาก พม. ให้ชาวบ้านคนละ 500 บาท ซึ่งด้ตักเตือนนายบุญจง ไปแล้วว่าถ้าเป็นเรื่องหมิ่นเหม่ ต้องอย่าทำอีก

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านออกมาระบุว่าจะยื่นถอดถอน นายบุญจง นั้น นายชวรัตน์ กล่าวว่า คงไม่ถึงขนาดนั้น เพราะไม่ได้ทำเป็นครั้งแรก และก็ได้ว่ากล่าวตักเตือนไปแล้ว เมื่อถามว่า เท่ากับว่า รัฐมนตรีแจกเงินไม่ผิด แต่ถ้าเป็นส.ส. จึงจะมีความผิดใช่หรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า ไม่ได้พูดแบบนั้น แต่ไม่ว่ารัฐมนตรี หรือส.ส.ก็เป็นผู้แทนราษฎร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook