ตร.ชี้คดีสาวลาวตกตึกหลักฐานไม่พอ ญาติโฮเผาศพลูกสาว

ตร.ชี้คดีสาวลาวตกตึกหลักฐานไม่พอ ญาติโฮเผาศพลูกสาว

ตร.ชี้คดีสาวลาวตกตึกหลักฐานไม่พอ ญาติโฮเผาศพลูกสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(30 ก.ค.) ความคืบหน้าจากกรณีที่โลกโซเชียลเน็ตเวิร์กได้แชร์ส่งต่อเรื่องราวเหตุการเสียชีวิตอย่างเป็นปริศนาของ "น้องแป้ง" หรือ นางสาวต่าย ดาวเฮือง อายุ 18 ปี หญิงสาวชาวลาวที่พลัดตกตึก 8 ชั้น เสียชีวิตที่อพาร์ทเมนท์ ย่านห้วยขวาง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว หลังถูกตั้งคำถามจากสังคมว่า เหตุใดถึงไม่ให้ความยุติธรรมกับคดีดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง พื้นที่รับผิดชอบคดีการตกตึกเสียชีวิตของ "น้องแป้ง" หญิงสาวชาวลาวที่เสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเหตุดังกล่าวทำให้สังคมเกิดข้อสงสัยว่าไม่ได้รับความยุติธรรม ส่วนผู้ต้องสงสัยก็ถูกปล่อยตัวไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงว่า คดีการเสียชีวิตของน้องแป้งยังอยู่ระหว่างการรอผลตรวจพิสูจน์จากกองพิสูจน์หลักฐานและสถาบันนิติเวช ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ไม่ได้ละเลยหรือลำเอียงให้การดำเนินการ เพียงแต่คดีนี้ยังมีหลักฐานไม่เพียงพอที่จะควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย อีกทั้งผู้ต้องสงสัยไม่มีพฤติกรรมที่จะหลบหนี ส่วนจากการตรวจสอบภายในห้องพักที่เป็นจุดเกิดเหตุ พบรอยนิ้วมือและรอยเท้าของผู้เสียชีวิตอยู่บริเวณระเบียงห้อง โดยที่รั้วระเบียงพบรอยมือลักษณะจับโหนจากด้านนอกตัวอาคาร คล้ายกับพยายามเอาชีวิตรอด ส่วนหลักฐานสำคัญอีกชิ้นคือเบอร์โทรศัพท์ของ นายนาท ซึ่งผู้เสียชีวิตได้บันทึกไว้ว่า "ที่รัก"

อย่างไรก็ตาม ทางด้านครอบครัวของ น้องแป้ง ที่เดินทางมาจากประเทศลาว ยังไม่สามารถทำใจยอมรับเหตุที่เกิดขึ้นกับลูกสาวที่เป็นเสาหลักของครอบครัวได้ ล่าสุดร่างไร้ชีวิตของน้องแป้ง ครอบครัวได้นำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา เมื่อวานนี้ (29 ก.ค.) ได้มีพิธีก่อกองฟอนที่แขวงสะหวันนะเขต ประเทศลาว ขณะนี้ชาวลาวจำนวนหนึ่งได้ไว้อาลัยและเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับน้องแป้ง พร้อมกับวิงวอนเจ้าหน้าที่ที่ไทยให้ความเป็นธรรมกับคดีดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook