หมอฮีโร่ติดเชื้ออีโบลา กลับไปรักษาที่สหรัฐฯแล้ว

หมอฮีโร่ติดเชื้ออีโบลา กลับไปรักษาที่สหรัฐฯแล้ว

หมอฮีโร่ติดเชื้ออีโบลา กลับไปรักษาที่สหรัฐฯแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 ส.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เคนท์ แบรนท์ลีย์ แพทย์อาสาชาวอเมริกันจากมูลนิธิสะมาริตัน เพิร์ส (Samaritan's Purse) ผู้ลงปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลาในประเทศแอฟริกาตะวันตก ช่วยทำการรักษาจนเกิดติดเชื้อเสียเอง และได้สละเซรุ่มที่อาจช่วยบรรเทาอาการช่วยได้ ให้กับนางแนนซี่ ไรท์โบล มิสชั่นนารีหญิงชาวอเมริกันที่ติดเชื้อเช่นกัน หลังจากเซรุ่มทดลองที่สหรัฐฯส่งมาให้ซึ่งมีปริมาณเพียงพอสำหรับเพียงคนเดียวเท่านั้น

ผู้ร่วมปฏิบัติงานรายหนึ่ง กล่าวชื่นชมคุณหมอเคนท์ว่า แม้ว่าเขาจะกำลังพยายามต่อสู้กับอาการของโรคนี้อยู่ แต่หมอฮีโร่รายนี้ก็ยังใส่ใจความเจ็บป่วยของคนอื่นมากกว่าตัวเอง

ล่าสุด นายแพทย์เคนท์ แบรนท์ลีย์ ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลประจำมหาวิทยาลัยอีมอรี่ เมืองแอตแลนต้า รัฐจอร์เจียของสหรัฐฯ แล้ว ด้วยเครื่องบินเที่ยวบินพิเศษนำตัวกลับมารักษาอาการที่โรงพยาบาล ภาพวิดีโอแสดงให้เห็นว่า นายแพทย์แบรนท์ลีย์ อายุ 33 ปี ซึ่งสวมชุดที่มีการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค เดินลงมาจากรถพยาบาลและเดินเข้าโรงพยาบาลเองในสภาพจิตใจที่เข้มแข็ง โดยมีครอบครัวของเขายืนดูอยู่ด้านนอกกระจกกั้นที่โรงพยาบาลจัดเตรียมไว้ เพื่อป้องกันการติดเชื้อ

สมาชิกในครอบครัวคนหนึ่งระบุว่า ภรรยาของแบรนท์ลีย์รู้สึกคลายกังวล เมื่อเขาเดินทางกลับสหรัฐฯ นอกจากนั้นครอบครัวของเขายังได้พูดคุยกับเขาผ่านกระจกกั้น ซึ่งนายแพทย์หนุ่มกล่าวว่าเขารู้สึกดีใจที่ได้กลับสหรัฐฯ เช่นกัน ส่วนแนนซี่ ไรท์โบล อาสาสมัครชาวอเมริกันที่ติดเชื้อไวรัสอีโบล่าอีกคน ทางการสหรัฐฯ มีกำหนดจะรับตัวเธอกลับมารักษาอาการในต้นสัปดาห์หน้า โดยก่อนหน้านี้คณะแพทย์ที่ทำการรักษาเผยว่าจะแยกผู้ป่วยทั้งสองออกจากกัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส เช่นเดียวกับการวางระบบการป้องกันการติดเชื้อจากผู้ป่วยทั้งสอง ซึ่งโรงพยาบาลได้ดำเนินการอย่างรัดกุม ท่ามกลางกระแสความไม่พอใจของชาวอเมริกันที่ทางการนำเชื้ออีโบลามาสู่แผ่นดินสหรัฐอเมริกา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook