ทนาย ยิ่งลักษณ์ ยื่น อสส.ขอสอบพยานเพิ่มกว่า 50 ปาก

ทนาย ยิ่งลักษณ์ ยื่น อสส.ขอสอบพยานเพิ่มกว่า 50 ปาก

ทนาย ยิ่งลักษณ์ ยื่น อสส.ขอสอบพยานเพิ่มกว่า 50 ปาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความผู้ได้รับมอบอำนาจจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่สำนักงานอัยการสูงสุด ยื่นหนังสือต่ออัยการสูงสุดผ่านนายสมเกียรติ คุววัฒนานนท์ รองเลขานุการอัยการสูงสุด เพื่อร้องขอความเป็นธรรมหลังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ยื่นสำนวนให้อัยการสูงสุดพิจารณาสั่งฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) กรณีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว

นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง  กล่าวว่า ประเด็นหลักที่ยื่นขอความเป็นธรรมใน 2 เรื่อง คือ เห็นว่าสำนวนที่มีการชี้มูลมีข้อไม่สมบูรณ์ ซึ่งการกล่าวหาว่ามีการทุจริตในทุกขั้นตอนนั้น ไม่มีหลักฐานชัดเจนว่าเกิดการทุจริตในที่ใดบ้าง และตามรายงานการตรวจสอบของ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พบว่าข้าวหายและเสื่อมสภาพไม่ถึง 1 เปอร์เซ็นต์ ขัดแย้งกับสำนวนของ ป.ป.ช. อีกทั้งการอ้างความเสียหายจากอนุกรรมการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าว ไม่มีความสมบูรณ์ เนื่องจากยังมีสตอกข้าวที่ยังไม่ได้บันทึกถึง 2.977 ล้านตัน

"ข้อเรียกร้องยังมีการขอให้สืบพยานเพิ่มเติม ทั้งบุคคลที่เคยให้การต่อ ป.ป.ช.ไปแล้ว บุคคลที่เคยร้องขอให้สอบพยาน และอนุกรรมการที่เกี่ยวข้องทั้ง 14 ชุด รวมกว่า 50 ปาก ยืนยันว่าการร้องขอความเป็นธรรมในวันนี้ ไม่ได้เป็นการยื้อเวลา แต่เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่กฎหมายรองรับไว้ ซึ่งอัยการสูงสุดควรพิจารณาอย่างรอบครอบ พร้อมขอให้พรรคประชาธิปัตย์ยุติการโจมตีโครงการรับจำนำข้าว เพราะจะทำให้ชื่อเสียงข้าวไทยเสียหาย ส่วน น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะกลับมาในวันที่ 10 สิงหาคมนี้หรือไม่นั้น ไม่มีข้อมูล เพราะไม่ได้ดูแลในส่วนนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ฝากเพียงว่าพร้อมต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม" นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง  กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook