สมยศ โชว์หลักฐาน เปิ้ล กริชสุดา ไม่ได้ถูกทำร้าย คาดพูดเพื่อหวังผล จ่อดำเนินคดี!

สมยศ โชว์หลักฐาน เปิ้ล กริชสุดา ไม่ได้ถูกทำร้าย คาดพูดเพื่อหวังผล จ่อดำเนินคดี!

สมยศ โชว์หลักฐาน เปิ้ล กริชสุดา ไม่ได้ถูกทำร้าย คาดพูดเพื่อหวังผล จ่อดำเนินคดี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 ส.ค.57) ที่ บช.ภ.1 พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รรท.ผบช.ภ.1 ร่วมกัน แถลงจับกุมตัว นายพีระพงษ์ สินธุสนธชาติ หรือ ธานินทร์ อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดทหารบกสระบุรี ข้อหา ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุน หรือวัตถุระเบิดที่ใช้เฉพาะในการสงคราม ที่นายทะเบียนไม่อาจออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย
สำหรับพฤติกรรมของนายธารินทร์ จะเป็นคนจัดหาอาวุธสงครามมาแจกจ่ายให้กับผู้ต้องหาที่จับกุมตัวได้ และมีการออกหมายจับก่อนหน้านี้ อาทิ นายยงยุทธ บุญดี หรือ ชินจัง / นายชัชวาล ปราบบำรุง หรือ ชัช /และนายณรงค์ศักดิ์ พลายอร่าม หรือ ตุ้ย โดยนายธารินทร์ ยังรับสารภาพว่าใช้บ้านพัก เลขที่ 95/1 ม.1 ต.ห้วยทับมอญ อ.ชะเมา จ.ระยอง เป็นสถานที่ฝึกอาวุธให้กับผู้ต้องหารายอื่นๆที่ตนนำอาวุธมาแจกจ่ายให้ด้วย
โดย นายธารินทร์ ยังรับสารภาพว่ารู้จักกับ น.ส.กริชสุดา คุณะแสน หรือ เปิ้ล นักกิจกรรมเสื้อแดง ซึ่งเป็นบุคคลที่ ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ให้ไปรายงานตัว และยังอยู่ต่างประเทศ

ซึ่งในวันนี้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ได้นำเอกสารหลักฐานต่างๆที่ตรวจยึดมาได้ ซึ่งเป็นของ น.ส.กริชสุดา คุณะแสน หรือ เปิ้ล นักกิจกรรมเสื้อแดง บุคคลที่ ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ควบคุมตัวไปสอบปากคำ โดยเอกสารต่างๆที่ยึดได้ ยืนยันได้ว่า น.ส.กริชสุดา คุณะแสน มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเหตุความไม่สงบในช่วงการชุมนุมทางการเมืองที่ผ่านมา โดยมีเอกสาร เกี่ยวกับการจัดซื้อ จัดหา อาวุธสงคราม เพื่อนำมาก่อเหตุ

นอกจากนี้ ยังโชว์หลักฐานเป็นภาพถ่าย ขณะพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ ดีเอสไอ เข้าไปทำการสอบปากคำ ขณะ น.ส.กริชสุดา คุณะแสน ถูกควบคุมตัวที่ มทบ.11 ยืนยันได้ว่า น.ส.กริชสุดา คุณะแสน  ไม่ได้ถูกทำร้ายร่างกาย หรือถูกพันธนาการแต่อย่างใด อีกทั้ง น.ส.กริชสุดา คุณะแสน  ยังได้ให้การเป็นลายลักษณ์อักษรว่าจะให้ข้อมูลต่างๆด้วยความสมัครใจ ไม่มีการบังคับขู่เข่นและมีสติสัมปัชญญะครบถ้วน ซึ่งไม่เป็นไปตามที่ น.ส.กริชสุดา คุณะแสน  ได้เผยแพร่ผ่านทางโชเชียลมิเดีย ว่าถูกเจ้าหน้าที่ทำร้ายร่างกาย บังคับขู่เข่น การกระทำของ น.ส.กริชสุดา คุณะแสน  จึงเป็นการพูดเท็จ สร้างเรื่อง เพื่อหวังผลอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่เตรียมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนความเคลื่อนไหวของ น.ส.กริชสุดา คุณะแสน พบว่า ยังอยู่ประเทศฝรั่งเศส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook