เจ้าคณะเมืองคอนจับสึก เจ้าอาวาสเกย์ เมาทุบคู่ขาแล้ว

เจ้าคณะเมืองคอนจับสึก เจ้าอาวาสเกย์ เมาทุบคู่ขาแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวถึงกรณีพระครูอเนกธรรมคุณ เจ้าอาวาสวัดควนสูง อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ทำร้ายร่างกายเด็กวัดและคู่ขา รวมทั้งดื่มสิ่งมึนเมาว่า ปัญหาพระมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เป็นเกย์ เป็นเรื่องน่าห่วง ตนมอบหมายให้ พศ.ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดแล้ว ขณะเดียวกัน อยากฝากไปถึงพระอุปัชฌาย์ว่า ต้องเข้มแข็งตรวจตราคนที่จะบวชว่า มีความเหมาะสมหรือไม่

สิ่งที่จะป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นมาอีก คือ การแก้กฎหมาย และกำหนดบทลงโทษที่ชัดเจน โดยต้องได้รับโทษทั้งวินัยสงฆ์และรับโทษตามกฎหมายบ้านเมืองให้หนักกว่าบุคคลทั่วไป อย่างไรก็ตาม จะพยายามผลักดันให้ พศ.เร่งแก้ไขปัญหาภาพลักษณ์พระสงฆ์ เพราะส่งผลกระทบต่อความมั่นคงทางสถาบันศาสนาด้วย รองนายกรัฐมนตรี กล่าว

ด้านนางจุฬารัตน์ บุณยากร ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวว่า ตนจะประสานให้เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราชสอบสวนเหตุการณ์อย่างเร่งด่วน ถ้าผิดชัดเจน ก็ต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด นอกจากนี้ จะประสานขอความร่วมมือจากเจ้าคณะจังหวัดทุกจังหวัด ให้ช่วยกวดขันพระสงฆ์

ขณะที่ ผศ.เสถียร วิพรมหา เลขาธิการองค์กรเครือข่ายภาคประชาชนพิทักษ์ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาการแก้ปัญหาพระเกย์ของ มส.ยังไม่จริงจังและไม่เป็นรูปธรรม ส่งผลให้ปัญหาสั่งสม ดังนั้น มส.ต้องเอาจริงและแก้ปัญหาโดยด่วน

วันเดียวกัน เมื่อเวลา 16.00 น. ดร.อำนาจ บัวศิริ ผอ.สำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม (มส.) กล่าวว่า ได้รับรายงานจากสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครศรีธรรมราชว่า ขณะนี้พระเทพสิริโสภณ (ภากร) เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ดำเนินการจับ พระครูอเนกธรรมคุณสึกจากการเป็นพระสงฆ์แล้ว เนื่องจากเสพเมถุน ผิดวินัยสงฆ์ขั้นร้ายแรง ถึงขั้นปาราชิก จากนั้นอดีตเจ้าอาวาสวัดควนสูงจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย เกี่ยวกับการทำร้ายร่างกายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook