บึ้มชุดรปภ.ครูยะลาเจ็บ2เผาCCTV-ยิงปะทะปัตตานีเจ็บ2

บึ้มชุดรปภ.ครูยะลาเจ็บ2เผาCCTV-ยิงปะทะปัตตานีเจ็บ2

บึ้มชุดรปภ.ครูยะลาเจ็บ2เผาCCTV-ยิงปะทะปัตตานีเจ็บ2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายลอบวางระเบิดทหาร รปภ.ครูยะลา บาดเจ็บ 2 นาย เผา CCTV พื้นที่ อ.รามัน จนท. ลงพื้นที่แล้ว คาด เป็นการสร้างสถานการณ์ ขณะที่ คนร้าย ปะทะ ตชด.รักษาความปลอดภัยครู ปัตตานี จนท.เจ็บ 2 นาย นำส่ง ร.พ.แล้ว

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผากล้องวงจรปิดบริเวณทางเข้าสำนักงานเทศบาลตำบลโกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลา ส่งผลให้กล้องวงจรปิดที่ติดไว้บริเวณด้านหน้าสำนักงานเทศบาลได้รับความเสียหาย ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธารโต จ.ยะลา ได้รับแจ้งมีคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารชุดคุ้มครองครู ร้อยทหารพรานที่ 33 บนถนนภายในหมู่บ้านบัวทอง ต.บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา เบื้องต้น มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 นาย และได้นำผู้บาดเจ็บส่งไปรักษาตัวยังโรงพยาบาลธารโต ขณะนี้อยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดส่วนสาเหตุเบื้องต้นเชื่อว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่

ความคืบหน้ากรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 41 ยะลา ได้ควบคุมตัวแกนนำผู้ก่อเหตุรุนแรงคนสำคัญที่ควบคุมตัวได้ในพื้นที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อวันก่อน ผลการซักถามบุคคลทั้ง 3 คน ปรากฏว่าได้ข้อมูลที่น่าพอใจมากโดยสรุปได้ดังนี้ 1.นายอาฟันดี กาพา (มือระเบิด) ให้การยอมรับว่า เคยผ่านการซักชวนเข้าขบวนการ และสาบานตน หรือ ซูมเปาะ โดย นายยารานิง แตมามุ ผกร.ระดับสั่งการ / หน.Compi และยอมรับว่า ตนเองเป็นมือประกอบระเบิดจริง โดยฝึกการประกอบระเบิดจาก นายฮูไซฟะห์ หะยีสาเมาะ (เสียชีวิต เมื่อ 18 ก.พ. 53) จากการปะทะกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งตนเองก็เริ่มประกอบระเบิดตั้งแต่ปี 51 เป็นต้นมา ส่วน นายสุกรี สาแม (หน.Compi) ให้การยอมรับว่า ร่วมก่อเหตุ และได้รับบาดเจ็บจากระเบิดผิดพลาด เมื่อ 10 ก.ย. 52 ซึ่งจากการยอมรับสารภาพ ก็เนื่องมาจากผลการตรวจฟิล์มเอ็กซเรย์และ นายอาสมาน เจะบา แกนนำคนสำคัญอีกคนที่ ยังคงให้การปฏิเสธความเกี่ยวข้องการก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่

 

โจรปะทะจนท.รปภ.ครูปัตตานี เจ็บ 2 นาย

เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา เกิดเหตุปะทะระหว่างคนร้ายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนชุดรักษาความปลอดภัยครู
บริเวณหมู่ที่ 4 ต.ปิตูมุดี อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ในเบื้องต้นฝ่ายเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ยังไม่
ทราบชื่อ ถูกนำส่งโรงพยาบาลยะรัง จ.ปัตตานี ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้กั้นที่เกิดเหตุ เพื่อนำกำลังเข้าตรวจสอบ
แล้ว สำหรับความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook