พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. คนที่สิบ

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. คนที่สิบ

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. คนที่สิบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผงาด ผบ.ตร. คนที่สิบ อดีตเตรียมทหารรุ่นที่15 ผลงานชัดจับกุมคดีที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงและสถาบัน

วันที่ 20 ส.ค.57 เมื่อเวลา 10.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ เพื่อพิจารณาแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ (คนที่ 10) โดยมี พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก (ผช.ผบ.ทบ.) และ หัวหน้าฝ่ายกฏหมายและกระบวนการยุติธรรม คสช.ร่วมประชุม ในฐานะตัวแทนรองนายกรัฐมนตรี นายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ ปลัดกระทรวงยุติธรรม นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ ปลัดกระทรวงกลาโหม นายสมศักดิ์ โชติรัตนศิริ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ และพล.ต.อ.วัชระพล ประสานราชกิจ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ซึ่งเป็นกรรมการและเลขานุการโดยตำแหน่ง จะเป็นผู้เสนอผู้ที่เหมาะสมจะดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ต่อประธานในที่ประชุม

โดยในการประชุมครั้งนี้ มีการพิจารณาจากรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจำนวน 4 คน และจเรตำรวจ 1คน โดยมีมติให้ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. คือผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนทึ่สิบ

"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง จบเตรียมทหารรุ่น 15 นักเรียนนายร้อยรุ่น 31 เกษียณอายุราชการ ปี 2558 ถือว่าเป็นมือประสานสิบทิศ เข้าได้กับสายการเมืองทุกขั้ว โดยที่ผ่านมา พล.ต.อ. สมยศ มีผลงานโดดเด่น ทั้งการจับกุม คดีที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงและสถาบัน และคดียาเสพติด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook