ดราม่า! ดาราตลก เส้นทางหักเห ชีวิตตกต่ำดำดิ่ง

ดราม่า! ดาราตลก เส้นทางหักเห ชีวิตตกต่ำดำดิ่ง

ดราม่า! ดาราตลก เส้นทางหักเห ชีวิตตกต่ำดำดิ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชีวิตแต่ละคนเลือกเกิดไม่ได้...เป็นวลีคำที่ใช้ได้กับทุกยุคทุกสมัย ช่วงชีวิตของคนเราไม่แน่นอน บางครั้งขึ้นสู่จุดสูงสุด แต่ก็สามารถพลิกผันตกลงมาสู่จุดตกต่ำในชีวิตได้เพียงเวลาไม่นาน เหมือนกับดาราตลกเหล่านี้ ที่ครั้งหนึ่งพวกเขาเคยเป็นสีสันและคนสร้างเสียงหัวเราะให้กับวงการบันเทิง แต่การแสดงตลกเป็นศาสตร์การแสดงที่ยากและมีความเป็นเฉพาะตัว หากไม่โดนใจผู้ชมหรือไม่มีอะไรใหม่ก็หาหนทางรอดกับอาชีพนี้ได้ยาก

ข่าวคราวในวงการบันเทิงทุกวันนี้ เราอาจจะได้เจอข่าวดาราตลกตกอับ ทั้งที่เคยประสบความสำเร็จสุดๆ หรือเป็นดาราตลกที่มีชื่อเสียงระดับหนึ่ง ชีวิตพวกเขาพลิกจากหน้าเป็นหลัง ครั้งหนึ่งเคยมีท่ามกลางแสงสีและรายได้รายวันจากการสร้างเสียงหัวเราะ แต่วันนี้กลับไม่มีแม้กระทั่งที่ซุกหัวนอน กลายเป็นเรื่องราวชีวิตที่พลิกผันอย่างที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ บ้างก็มีดาราตลกปัจจุบันยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือและให้โอกาส ซึ่งโอกาสเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้พวกเขาที่จะช่วยพวกเขาขึ้นมาจากจุดที่เคยด่ำดิ่งลงไป

แม้จะดูไม่เหมือนกับคนอื่นๆ แต่ "อ่าง เถิดเทิง" ก็หยิบเอาความแตกต่างของตัวเอง มาสร้างสีสันให้กับวงการตลกได้เป็นอย่างดี จากอาชีพตลกที่มีคนชื่นชอบมหาศาล ทั้งลีลาก็พูดติดอ่างที่หลายๆ คนชอบใจ กับโชว์ล้อเลียนที่ต้องยกนิ้วให้ แต่ชีวิตก็ไม่ได้สวยงามไปตลอดเส้นทาง เมื่อวันหนึ่งไม่มีใครจ้างงาน เพราะโดนครหาไปทั่ววงการว่า "เบี้ยงงาน" ผันตัวไปเป็นพ่อค้าตลาดนัด รับจ้างโชว์ตามงานบวช อดีตภรรยาก็หอบลูกและเงินหายไป ถูกทิ้งไว้ที่ จ.ลพบุรี ไม่มีเงิน ไม่มีใครให้ติดต่อ ชีวิตต้องต่อสู้เพียงลำพัง

ถึงอายุก็ใช่น้อยๆ แต่ก็ยังต้องสู้ชีวิตเพราะต้องอยู่รอด "หม่อมเหยิน" อดีตดาราตลกรุ่นครู หนึ่งในตลกรุ่นบุกเบิก เมื่อสมัย 40-50 ปีก่อน ครั้งหนึ่งเคยใช้เอกลักษณ์ "ฟันเหยิน" สร้างเสียงหัวเราะให้กับคนไทย แต่ความไม่แน่นอนของวงการมายา อะไรก็เกิดขึ้นได้ แสงสีและชื่อเสียงก็กลายเป็นเพียงอดีต เคยลงทุกทำธุรกิจแต่ก็เจ๊งไม่เป็นท่า หอบผ้าไปแอบทำงานที่ประเทศญี่ปุ่น ก่อนจะกลับมาตั้งตัวใหม่กับธุรกิจขายไอติมเล็กๆ เพื่อล้างหนี้สินหลักล้าน

"สำลี" แม้จะไม่ใช่ดาราตลกเต็มตัว แต่ครั้งนี้เขาเคยเป็นผู้ที่สร้างโชว์ที่ตื่นใจและประหลาดให้กับคนไทยทั้งประเทศ ด้วยลีลาการแสดงมายากล ตั้งแต่วัยเด็กคู่กับ อาจารย์ฟิลิป ที่เก็บมาเลี้ยงจากที่เคยเป็นขอทานคนหนึ่ง แต่ชีวิตผกผันกลับไปสู่หนทางชีวิตที่ไม่ต่างไปจากขอทานอีกครั้ง ตัดสินใจออกจากบ้านไปมีครอบครัว ใช้ชีวิตแสนลำบาก ไม่มีแม้กระทั่งที่หลับนอน ใช้ชีวิตกระเตงเลี้ยงลูก 2 คน ทั้งที่ไม่มีเงินซื้อนมมาชงให้ลูกกินสักครั้งเลย

เรื่องราวของ "จอห์น มกจ๊ก" คงเป็นกรณีที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในโลกออนไลน์ พลังการแชร์ทำให้ใครๆ ก็สนใจและเป็นกำลังให้กับเธอ ผู้ที่ทำน้ำพริกและนั่งขายเองบนสะพานลอยย่านรามคำแหง เส้นทางที่ผกผันของอดีตดาวตลกร่างแคระ เริ่มต้นจากการเสียชีวิตของสามี "โจ้ มกจ๊ก" จากเหตุปาหินใส่รถตู้ แถมลูกสาวยังถูกรถทับเสียชีวิตต่อหน้าต่อตา ชีวิตที่ไร้เสาหลักและที่พึ่ง ทำให้เธอต้องหาอาชีพเพื่อเลี้ยงตัวเอง น้้ำพริกกระปุกละ 20 บาท ที่ไม่ได้ขายดีอะไร รายได้ไม่แน่นอน แต่ก็เป็นสิ่งหลักสิ่งเดียวที่เธอทำได้กับชีวิตที่เหลืออยู่

"โชเล่ ดอกกระโดน" จากอดีตที่เคยเป็นดาราตลกแถวหน้าของวงการ กับภาพลักษณ์ที่มักจะแต่งหญิงสร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ชม แต่ก็ถูกสภาวะคลื่นลูกใหม่และความซบเซ้าของวงการตลก โชเล่ หันมาทำธุรกิจอาหารปักษ์ใต้ แต่ก็มีปัญหาเรื่องเด็กในร้าน ค่าใช้จ่ายก็สูง ต้องเลี้ยงลูก 3 คน กลายเป็นคนที่หนี้สินท่วมหัว บ้านที่เคยอยู่ก็ถูกยึดไร้ที่ซุกหัวนอน จำเป็นต้องไขว้คว้าหาโอกาสของหวนกลับสู่วงการอีกครั้ง

อดีตดาราตลกวัยเด็ก "พี มกจ๊ก" ครั้งหนึ่งเมื่อวัย 5-6 ขวบ เป็นสีสันให้วงการเป็นอย่างดี จนได้รับฉายา "ตลกเด็กมหัศจรรย์" แต่จากตลกดาวรุ่งที่น่าจะมีอนาคตสดใจ กลับกลายเป็น "เด็กวัด" ธรรมดาคนหนึ่ง หลวงพี่น้ำฝน วัดไผ่ล้อม อุปการะและส่งเสียเลี้ยงดู จากดาวตลกเป็นเด็กวัด ชีวิตค่อนข้างลำบาก ทั้งที่ยังต้องเรียนหนังสือ แม้จะคิดถึงงานในวงการ แต่ก็ต้องเจียมตัวและปรับตัวให้ได้ ส่วนข่าวว่ามีปัญหาคลุมเครือกับ "จตุรงค์ มกจ๊ก" มีคำตอบแค่ว่า ต่างคนต่างไป ไม่ค่อยได้ติดต่อกันแล้ว

ดาราตลกรุ่นเดอะ "เทพ โพธิ์งาม" ที่อยู่ๆ ก็มีข่าวประกาศออกมาว่า ขอลาออกจากวงการ เพื่อไปใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศลาว หลังมีหนี้สินเยอะถึงขั้นล้มละลาย ลงขายบ้านสวนเพื่อหาเงินใช้หนี้ ธุรกิจที่เคยทำงานก็เจ๊งแทบทุกอย่าง จนสร้างความประหลาดใจให้กับสังคมในช่วงเวลานั้น แต่เจ้าตัวก็ออกมาชี้แจงว่า แค่ต้องหยุดแสดงตลกที่คร่ำหวอดมากว่า 40 ปี งานหนังงานละครก็ยังคงรับอยู่ เพราะยังมีภาระต้องสะสาง ซึ่งปัญหาของ ป๋าเทพ ทำให้คนในวงการตลกยื่นมือมาช่วยเหลือ แม้ว่าเจ้าตัวไม่อยากจะรบกวนใครก็ตาม

นี่เพียงเป็นแค่ตัวอย่างของอดีตดาราตลกที่ครั้งหนึ่งเคยประสบความสำเร็จอย่างสูงสุด แต่ชีวิตกลับพลิกผันไปตามกาลเวลา ยังไม่รวมดาราตลกที่ชีวตหักเห จากชีวิตคาเฟ่กลายเป็นคนเก็บขยะ หรือ หันไปพึ่งพายาเสพติดให้การหารายได้ทางลัด ทั้งนี้ ทุกชีวิตล้วนแต่มีทางเลือก... และยังมีดาราตลกคนอื่นๆ ที่สู้ชีวิตจนประสบความสำเร็จ โอกาสยังมีมาอยู่เสมอ อยู่ที่จะไขว้คว้าและทุ่มเทเพื่อชีวิตใหม่มากแค่ไหน

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ ดราม่า! ดาราตลก เส้นทางหักเห ชีวิตตกต่ำดำดิ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook