ระอุอีกนศ.ปทุมวัน-โดนยิงตายกลางถนน

ระอุอีกนศ.ปทุมวัน-โดนยิงตายกลางถนน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตังนำจับ1แสนบาท มือปืนฆ่านศ.อุเทน

ตั้งรางวัลนำจับ 1 แสนล่ามือปืนสังหารน.ศ.อุเทนถวาย ผบช.น.รุดประชุมชุดสืบสวนยังมุ่งปมศึกสถาบัน ชู้สาวและเรื่องส่วนตัว วอนพยานที่เห็นเหตุการณ์ช่วยให้เบาะแส ล่าสุดมีมาให้การแต่ไม่ขอเปิดเผยตัวเกรงจะอันตราย เผยออกภาพสเกตช์แล้วเร่งล่าตัว กำชับดูแลวันสถาปนาอุเทนถวาย 1 ก.พ.เป็นพิเศษ สั่งล้อมคอกประสานศธ.ขอเบาะแสน.ร.แสบของแต่ละสถาบันเพื่อนำมาละลายพฤติกรรม

จากกรณีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงนายพรพจน์ โสภาเจริญ อายุ 21 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย จนเสียชีวิต บริเวณด้านหน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ใกล้ร้านอมรภัณฑ์ ก่อนถึงแยกเกษตรศาสตร์ ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. เมื่อค่ำวันที่ 22 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเหตุ การณ์ไว้ได้ เบื้องต้นเชื่อว่ามาจากปัญหาศึกระหว่างช่างกล ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 26 ม.ค. พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผบช.น. พล.ต.ต.จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบช.ฯ เดินทางมาที่ สน.พหลโยธิน เรียกชุดสืบสวนประกอบด้วย พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผบก.น.2 พ.ต.อ.ปรีชา ธิมามนตรี รอง ผบก.ศส.บช.น. พ.ต.อ. พีระพงษ์ วงศ์สมาน รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.สุพจน์ พรหมศิริ ผกก.สน.พหลโยธิน พ.ต.อ.ปิยวัชร์ บุญยืน ผกก.สส.น.2 พ.ต.ท.สุรจิตร เปลี่ยนประเสริฐ สว.สส. สน.พหลโยธิน เข้าประชุมเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายโดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น

พล.ต.ท.สุชาติกล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ตัดประเด็นต่างๆ ทิ้ง ทั้งเรื่องชู้สาว เรื่องส่วนตัว และเรื่องสถาบัน โดยการทำงานแบ่งเป็นหลายฝ่าย ทั้ง สน.พหลโยธิน สืบสวนบก.น.2 และศูนย์สืบสวนบช.น. เพราะคดีนี้เป็นเรื่องอุกอาจที่คนร้ายก่อเหตุอย่างไม่สะทกสะท้าน อีกทั้งเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ จึงสั่งการเร่งรัดติดตามตัวคนร้าย รวมทั้งเรื่องรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ โดยได้แบ่งงานกันทำ คดีมีความคืบหน้าไปมากพอสมควร นอกจากนั้นยังต้องหารูปคนร้ายจากกล้อง CCTV ตามแยกต่างๆ

พล.ต.ท.สุชาติกล่าวต่อว่า สำหรับเรื่องการทะเลาะวิวาทในวันรับศพที่สถาบันนิติเวชนั้นสั่งการให้ตำรวจ สน.ปทุมวัน ดำเนินการไปตามกฎหมาย รวมทั้งข้อ มูลที่ สน.ปทุมวัน มีพบว่ามีบุคคลต้องสงสัยอยู่ในกลุ่มด้วย จึงให้ดำเนินการสเกตช์ภาพคนร้ายก่อนนำไปให้พยานดู ถ้าใช่ถือว่าใกล้ได้ตัวคนร้ายแล้ว รวมทั้งพยานที่เห็นหน้าคนร้าย ขณะซึ่งพยานให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่เขาไม่อยากเปิดเผยตัวเกรงจะเกิดอันตราย ส่วนผู้หญิงสวมเสื้อชมพูที่พบในภาพวงจร ปิดนั้น ได้เห็นเพียงแค่คนร้ายเดินสวนไปเท่านั้น และคนร้ายยังสวมหมวกกันน็อกและมีผ้าคาดใบหน้า โดยเราจะเจาะประเด็นที่เป็นสาเหตุที่ผู้ตายถูกยิง วันนี้จะนำพยานไปสเกตช์ภาพคนร้ายแล้วจะสามารถสรุปประเด็นการสังหารได้

ขอฝากถึงพยานที่เห็นเหตุการณ์วันเกิดเหตุด้วยว่า ถ้ายังไม่มาให้ปากคำ และคิดว่าน่าจะเป็นประ โยชน์ในการติดตามจับกุมคนร้าย ขอให้มาพบ ผกก. สน. พหลโยธิน หรือโทรศัพท์แจ้งที่หมายเลข 191 หากเบาะแสนำไปสู่การจับกุมคนร้ายได้ เจ้าหน้าที่จะมีรางวัลให้ เบื้องต้นตั้งรางวัลไว้ให้ 100,000 บาท คดีนี้เป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ ตำรวจไม่ได้กดดันอะไร จะทำคดีจนสุดตัวเหมือนกันทุกคดี ซึ่งจากการที่สื่อมวลชนเสนอภาพเหตุการณ์ออกไป เป็นภาพที่โหดร้ายทารุณมาก เป็นเรื่องอันตรายถ้ายังมีคนอย่างนี้อยู่ในสังคม ส่วนมาตรการป้องกัน กำชับไปทุกพื้นที่ที่มีสถาบันอยู่ อย่างวันที่ 1 ก.พ.นี้ ทางอุเทนถวายจะจัดงานบลูเดย์ หรือวันสถาปนาสถาบัน สั่งให้พื้นที่จับตาดูเป็นพิเศษ ผบช.น.กล่าว

พล.ต.ท.สุชาติกล่าวอีกว่า นอกจากนั้นเรายังประสานกับกระทรวงศึกษาธิการ ให้ดูประวัตินักศึกษาเข้าใหม่ว่าใครเป็นหัวโจกหรือเป็นแกนนำ จะให้นำตัวไปอบรมเพื่อละลายพฤติกรรม โดยปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากนักศึกษาที่เรียนไม่จบแล้วเข้าเรียนใหม่ นายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และผบ.ตร. ได้สั่งให้หามาตรการป้องกัน ซึ่งจะร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการหามาตรการป้องกันต่อไป

ต่อมาเมื่อเวลา 18.40 น. วันเดียวกันร.ต.อ.บุญนำ ลบโลกา ร้อยเวร สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งเหตุผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณปากซอยสุขสวัสดิ์ 52 ถนนสุขสวสดิ์ แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์ บูรณะ จึงพร้อมด้วยสายสืบ มูลนิธิร่วมกตัญญูรุดไปตรวจสอบพบเพียงกองเลือด นอกจากนี้พบรถจักร ยานยนต์ คาวาซากิ รุ่นเซอร์ปิโก้ สีดำ ทะเบียน กวว 143 พระนครศรีอยุธยา ล้มคว่ำอยู่กลางถนน ส่วนผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่นำส่งร.พ.บางปะกอก 1 และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือนายคณิน ทองอู๋ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 ก หมู่ 11 แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะวิศวกรรม ศาสตร์ สาขาอิเล็กทรอนิกส์ โทรคมนาคม สถาบันเทคโนโลยี วิทยาเขตช่างกลปทุมวัน สภาพศพถูกยิงที่สีข้างซ้าย หลังด้านซ้าย จำนวน 3 นัด ทะลุหน้าอก ตัดขั้วหัวใจ ที่โหนกแก้มขวาอีก 1 นัด อยู่ในชุดนักศึกษา

นายเจนศักดิ์ โตยิ่งศิริกุล อายุ 25 ปี เพื่อนร่วมสถาบันของนายคณินให้การว่า วันนี้รุ่นพี่รุ่นน้องประมาณ 100 คน เดินทางไปร่วมพิธีฌาปนกิจศพรุ่นน้องที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชน ที่วัดใหญ่พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ก่อนเกิดเหตุตนขี่รถจักรยานยนต์กลับจากงานศพ ส่วนนายคณินก็ขี่รถจักรยานยนต์ตามกันมา เมื่อมาถึงหน้าตลาดพระประ แดง มีคนร้ายสวมเสื้อคลุมสีเทา สวมหมวกกันน็อกครึ่งใบสีขาว 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีขาวแดง เข้ามาประกบตน จากนั้นคนซ้อนท้ายใช้ปืนลูกโม่จ่อยิง 3 นัด แต่กระสุนด้าน ตนขี่รถเข้าไปหลบในร.พ.กรุงเทพ พระประแดง จากนั้นประมาณอีก 10 นาที จึงออกจากมาจากร.พ. และทราบว่านายคณินถูกยิงเสียชีวิต คาดว่าเป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกัน

เจ้าหน้าที่สอบพยานทราบว่า คนร้ายดังกล่าวหลังจากยิงใส่นายเจนศักดิ์ แล้วกระสุนด้าน และหลบหนีไปได้ จึงหันเป้ามาที่นายคณิน โดยขี่รถตามไปประกบยิงจนล้มคว่ำกลางถนน ก่อนที่จะหลบหนีไป เจ้าหน้าที่สอบพบว่านายคณิน เป็นหนึ่งในกลุ่มนักศึกษาที่เดินทางไปรับศพรุ่นน้องที่สถาบันนิติเวช ร.พ.ตำรวจ ก่อนมีเรื่องยกพวกตีกับน.ศ.อุเทนถวาย ที่มารับศพเพื่อนที่ถูกยิงตายด้วยเช่นกัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะเป็นการล้างแค้นกันของกลุ่มนักเรียน-นักศึกษาช่างกล ส่วนจะเกี่ยวกับคดีฆ่าน.ศ. อุเทนถวายก่อนหน้านี้หรือไม่ ต้องรอสอบ สวนถึงสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook