บลูสกาย เตรียมออกอากาศ เปลี่ยนชื่อเป็น "ฟ้าวันใหม่"
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/331/1656429/fah.jpgบลูสกาย เตรียมออกอากาศ เปลี่ยนชื่อเป็น "ฟ้าวันใหม่"

    บลูสกาย เตรียมออกอากาศ เปลี่ยนชื่อเป็น "ฟ้าวันใหม่"

    2014-08-27T15:18:57+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานีบลูสกาย เตรียมออกอากาศอีกครั้ง โดยเปลี่ยนชื่อเป็น "ฟ้าวันใหม่" หลังจากสท. มีมติอนุญาตให้ช่องรายการโทรทัศน์ดาวเทียม 7 ช่องรายการออกอากาศได้ 

    พ.อ.นที ศุกลรัตน์ ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) กล่าวถึงความคืบหน้าการอนุญาตให้ช่องโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม 12 ช่อง ที่ถูกระงับการออกอากาศตามประกาศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 15/2557 เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2557 ที่ผ่านมา ให้สามารถออกอากาศได้ว่า วันนี้ ที่ประชุม กสท. มีมติอนุญาตให้ช่องรายการโทรทัศน์ดาวเทียม 7 ช่องรายการ สามารถออกอากาศได้ ได้แก่

    Five Channel ของ บริษัท เอซี เทเลวิชั่น จำกัด
    ฟ้าวันใหม่ ของ บริษัท บลูสกาย แชนแนล จำกัด
    บุญนิยม ทีวี ของ มูลนิธิบุญนิยม
    สถานีนิวส์วัน ของ บริษัท เอเอสทีวี (ประเทศไทย) จำกัด
    People TV ของ บริษัท พีแอนด์พี ชาแนล จำกัด
    Peace TV ของ บริษัท รวยทันที จำกัด
    ช่อง 24 ทีวี ของ บริษัท เดโมเครซี่ นิวส์ เน็ตเวิร์ก จำกัด

    ซึ่งทั้ง 7 ช่อง จะได้รับใบอนุญาตใหม่เป็นระยะเวลา 1 ปี โดยต้องทำตามข้อตกลง คือการจัดผังรายการไม่ให้มีเนื้อหาขัดต่อประกาศ คสช.ฉบับที่ 97 และ 103 หากผิดต่อเงื่อนไขข้อตกลง จะถูกเพิกถอนใบอนุญาตทันที ไม่มีการเตือนเหมือนกับการกำกับดูแลทั่วไป

    พ.อ.นที กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีนิติบุคคลใหม่ คือ บริษัท ดีเอ็นซีทีวี จำกัด ซึ่งเป็นช่องใหม่ของเอเชียอัพเดท มาขออนุญาตด้วย แต่ขณะนี้ยังอยู่ในกระบวนการตรวจสอบ ส่วนอีก 4 รายยังไม่มีการติดต่อมา ทั้งนี้ ทาง กสท. ได้ทำรายงานไปยัง คสช. ให้ทราบถึงกระบวนการต่างๆ ซึ่งหากทั้ง 7 ช่องมีความพร้อม สามารถออกอากาศได้ทันที