"ประยุทธ์" ขอทหารทำเพื่อชาติ-เป็นแบบอย่างที่ดีให้ปชช.

"ประยุทธ์" ขอทหารทำเพื่อชาติ-เป็นแบบอย่างที่ดีให้ปชช.

"ประยุทธ์" ขอทหารทำเพื่อชาติ-เป็นแบบอย่างที่ดีให้ปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลข้าราชการดีเด่นประจำหน่วยแก่กำลังพลของกองทัพบก ที่กองบัญชาการกองทัพบก พร้อมกล่าวให้โอวาทขอบคุณกำลังพลทุกระดับที่ได้ทำงานให้กองทัพบกด้วยดีตลอดมา ทั้งนี้ตลอดเวลา 105 ปีของกองทัพบก มีความยั่งยืน ประวัติศาสตร์ที่ดี และมีเกียรติ ศักดิ์ศรี และต้องมีการลงโทษหากพบผู้กระทำผิด ดังนั้นอยากให้ทุกคนประพฤติดีและให้ทุกหน่วยร่วมกันทำงาน เพราะถือเป็นกองทัพบก โดยขอให้ภูมิใจทำงานเพื่อรับใช้ชาติ ทำเพื่อประชาชน และต้องเป็นแบบอย่างความเข้มแข็ง ความสามัคคี ตลอดจนความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังขอให้กำลังพลเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน นอกจากนี้ยังต้องสร้างคนรุ่นใหม่ให้รู้สึกภูมิใจในความเป็นชาติไทยที่มีทั้งขนบธรรมเนียมและวัฒนธรรมอันดีมายาวนาน ที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทยที่ต่างชาติได้รู้จัก ทั้งนี้ขอชื่นชมกำลังพลที่ได้รับรางวัลที่มีความมุ่งมั่นในการเป็นทหารที่ดี ลูกน้องที่ดี และผู้บังคับบัญชาที่ดี ขอให้รักษาความดีเอาไว้ และร่วมช่วยกันทำให้เกิดสิ่งดีๆ เกิดขึ้นกับกองทัพบก

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ตนเริ่มต้นรับราชการก็มาจากโรงเรียนเตรียมทหาร จนมาถึง จปร. ก็มาใช้สถานที่แห่งนี้ในการศึกษาเล่าเรียน ซึ่งมีความรักและผูกพันกับสถานที่แห่งนี้มาโดยตลอด ซึ่งสถานที่ดังกล่าวก็ทรุดโทรมไปมาก จึงอยากให้กำลังพลที่อยู่ในสถานที่แห่งนี้ช่วยกันดูแลให้เป็นเหมือนบ้าน หากว่าตนเองต้องเกษียณจากสถานที่แห่งนี้ไปก็รู้สึกใจหายและอาลัยที่แห่งนี้ นอกจากเรียนที่นี้และกลับเข้ามาทำงานที่นี่ 6 ปี ตั้งแต่เป็นเสนาธิการทหารบกจนมาถึงผู้บัญชาการทหารบก

"ทุกวันนี้ที่ทำก็ทำเพื่อประเทศชาติ ตอนนี้ต้องยอมรับว่าทหารทุกคนเหนื่อยมาก แต่เราจะต้องทำเพื่อประเทศชาติ การแก้ไขปัญหาของประเทศ ถ้าเราทำไม่สำเร็จก็ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เพราะฉะนั้นผู้บัญชาการทหารบก จะพยายามทำให้เต็มที่ และขอให้ทหารทุกคนปฏิบัติตัวให้ดีเป็นแบบอย่างให้กับประชาชน อย่าท้อ อย่าเหนื่อย ผู้บัญชาการทหารบกยังเป็นผู้บัญชาการทหารบกคนเดิม ไม่ว่าจะก่อนวันที่ 22 พ.ค.2557 หรือ หลังวันที่ 22 พ.ค.2557 ผู้บัญชาการทหารบกก็ยังคงเป็น พล.อ.ประยุทธ์ อยู่เหมือนเดิมไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนหรือที่ใด" พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook