วิพากษ์แฟชั่นบนแคทวอล์ก ออสเตรเลียนโอเพ่น 2009

วิพากษ์แฟชั่นบนแคทวอล์ก ออสเตรเลียนโอเพ่น 2009

วิพากษ์แฟชั่นบนแคทวอล์ก ออสเตรเลียนโอเพ่น 2009
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากการแข่งขันเทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์สแลมแรกของปีที่เมลเบิร์น จะอยู่ในความสนใจของแฟนกีฬาหวดลูกสักหลาดขาประจำกันอยู่แล้ว ก็ยังมีแฟนกีฬาขาจรจำนวนไม่น้อยที่เฝ้าติดตามทัวร์นาเมนต์สำคัญนี้อย่างติดขอบจอด้วย

เพราะเมื่อใดก็ตามที่ถึงคิวแข่งขันรายการใหญ่ระดับแกรนด์สแลม มักจะมี แฟชั่น ชุดแข่งของเหล่านักหวดดังให้ได้ฮือฮากันอยู่เสมอ

แม้ ปีนี้จะไม่มี มาเรีย ชาราโปวา หนึ่งในเจ้าแม่แฟชั่นร่วมประชันบนเวที บวกกับ ดับเบิลยูทีเอ ขู่จะปรับเงินนักหวดถึง 2,000 เหรียญสหรัฐ (70,000 บาท) หากใครแต่งตัวดูล่อแหลมเกินไปด้วยนั้น

... แต่ใช่ว่า แคตวอล์ก ในเมลเบิร์น พาร์ก จะขาด สีสัน ไปเสียทีเดียว

ใน เมื่อยังมี 2 ศรีพี่น้อง เซเรน่า วิลเลียมส์ คู่แข่งสำคัญ เจ้าของแบรนด์ อานีเรส (aneres) รวมถึง วีนัส วิลเลียมส์ เจ้าของแบรนด์ อีเลฟเว่น ร่วมชิงตำแหน่งอยู่ด้วยทั้งคู่

ขณะที่ฝ่ายชาย ราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลกชาวสเปน เจ้าของหุ่นทรมานใจสาว ก็ยังเป็นมือหนึ่งของฝ่ายชายในเรื่องแฟชั่นไม่แพ้ฝีมือการหวด แม้จะทำสาวๆ หลายคนผิดหวังอยู่ไม่น้อยที่ไม่ยอมใส่เสื้อแขนกุดโชว์กล้ามมัดใหญ่เหมือนเคยก็ตาม

 ว่าแล้ว ปีนี้ เฮอรัลด์ ซัน หนังสือพิมพ์ดังแห่งออสเตรเลีย ก็จัดแจงเชิญเหล่ากูรูดังเรื่องแฟชั่นมาให้ทรรศนะในเรื่องชุดแข่งของนักหวด ดังกันหน่อย ซึ่งแน่นอนว่า 3 นักหวดที่เกริ่นไปก่อนหน้านี้ย่อมหนีไม่พ้นคำวิจารณ์ด้วยแน่นอน

เซเรน่า วิลเลียมส์

ชุดแข่ง ไนกี้ ของนักหวดสาวอเมริกันปีนี้ออกจะต่างไปจากปีก่อนๆ เสียหน่อย ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับเช่นกัน

"ส่วนใหญ่ชุดแข่งของฉันจะเป็นสีเดียวล้วนๆ แต่ฉันชอบแพทเทิร์นนี้นะคะ นี่ก็ได้แรงบันดาลใจมาจากลายพิมพ์ของ เอมิลิโอ ปุชชี่ (แฟชั่นดีไซเนอร์ชื่อดังชาวอิตาเลียน) อะไรทำนองนั้นล่ะค่ะ"

อย่างไรก็ตาม เกวนโดลีน เบอร์กิ้น แฟชั่นดีไซเนอร์ดังของเมลเบิร์นกลับมองว่าชุดใหม่ของเซเรน่าดูราวกับผ้าย้อมสีของพวกฮิปปี้ ที่เหมาะจะไปเดินเล่นในสวนสาธารณะมากกว่าจะมาเฉิดฉายบนคอร์ตเทนนิสเสียอย่างงั้น

"เธอจะดูดีกว่าในชุดที่เป็นสีสว่างๆ นะคะ ชุดนี้ดูสีมอๆ แถมไม่ช่วยขับพลังของเธอออกมาเลย"

เซเรน่า วิลเลียมส์

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์

อดีตนักหวดมือ 1 ของโลกมาในชุดแข่งของไนกี้สไตล์คลาสสิคย้อนยุคแบบเรโทร ด้วยเสื้อโทนขรึมสีน้ำเงิน กางเกงขาว ซึ่ง เจนนี่ แบนนิสเตอร์ ดีไซเนอร์ดังอีกคนของเมลเบิร์นบอกว่าเป็นชุดที่เข้ากับนักหวดสวิสทีเดียว

"ชุดแข่งของเฟเดอเรอร์ดูธรรมดา คลาสสิค เซฟตัวเขาเอง ดูเป็นชายดีค่ะ"

เยเลน่า แยนโควิช

นักหวดสาวเซอร์เบียที่ร่วงตกรอบ 16 คนสุดท้ายไปแล้ว เลือกใส่ชุดของบริษัทผลิตเครื่องกีฬายักษ์ใหญ่ของจีนที่เพิ่งเซ็นสัญญากันไปไม่นาน โดยมีดีไซเนอร์ดังทั้งจากสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่นมาร่วมกันออกแบบชุดแข่งให้ ขณะที่รองเท้าและพวกเครื่องประดับต่างๆ ล้วนผลิตออกมาโดยใช้แบรนด์ เจเจ ซึ่งเป็นตัวย่อของชื่อและนามสกุลของแยนโควิชเอง

หลังจากได้เห็นชุดที่แยนโควิชใส่ แบนนิสเตอร์ลงความเห็นทันทีว่า นักหวดสาวน่าจะไปมุ่งมั่นกับการเล่นเทนนิสมากกว่า

" กางเกงขาสั้นสีเขียว-ทองนั่นนะเหรอคะ ทั้งสีและสไตล์ดูแล้วมันไม่มีเซ้นส์เลยค่ะ แต่คุณก็คงบอกได้แหละว่าเธอมาที่นี่เพื่อมาเล่นเทนนิส ไม่ได้มาเดินแฟชั่นสักหน่อยนี่นะ"

ราฟาเอล นาดาล

ปกติแล้ว นักหวดหนุ่มสเปนจะใส่เสื้อแขนกุดเข้ารูป กับกางเกงสามส่วนที่ฟิตเปรี๊ยะชนิดที่ต้องดึงตะเข็บทุกครั้งไป แต่มาครั้งนี้เจ้าตัวกลับเปลี่ยนมาใส่เสื้อทีเชิร์ตสีสันสดใสแทน และแม้จะมีสาวๆ หลายคนไม่ถูกใจกับชุดใหม่ของนาดาล แต่ เจสัน เกรช ดีไซเนอร์ดังอีกรายกลับมองต่างมุมออกไป

"ชุดแข่งดูเรียบๆ สีสันก็เข้าท่า แต่เขาก็ทำให้ดูไม่ธรรมดาด้วยการคาดผ้ารัดผม"

ออสเตรเลียนโอเพ่น 2009

วีนัส วิลเลียมส์

ถึงจะร่วงตกรอบแบบพลิกความคาดหมาย แต่ชุดแข่งสีเหลืองมะนาวของวีนัส ที่มีกางเกงขาสั้นเป็นสีชมพูแบบช็อคกิ้งพิงก์ ถือว่าสะดุดตาสะดุดใจดีไซเนอร์ดังอย่างเบอร์กิ้นมากกว่าใคร

"ชุดนี้ถือเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งของฉันเลยค่ะ คอเสื้อดูดีเชียว และฉันก็ชอบที่สีเสื้อช่างเข้ากับลูกเทนนิสเหลือเกิน"

ขณะที่รายของเกรชบอกว่าไม่มีอะไรต้องพูดเกี่ยวกับกับรสนิยมการเลือกเสื้อผ้าที่วีนัสใช้แบรนด์ของตัวเอง

"กางเกงขาสั้นสีชมพูเนี่ยฆ่าผมเลยนะ และคงจะเวิร์กเข้าไปใหญ่ถ้าชุดแข่งเป็นสีเดียวกันไปเลย"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook