รวบ 28 สามเณร-พระปลอม แก๊งดังอู่ทอง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/332/1661277/news05-1.jpgรวบ 28 สามเณร-พระปลอม แก๊งดังอู่ทอง

    รวบ 28 สามเณร-พระปลอม แก๊งดังอู่ทอง

    2014-09-04T08:16:49+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    จนท.ฝ่ายปกครอง จ.สุพรรณบุรี บุกจับสามเณร-พระปลอมแก๊งดังอู่ทองกว่า 28 คน พร้อมของกลางเพียบ

    เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น วานนี้ (3 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นําโดย นายไพฑูรย์ รักประเทศ นายอําเภออู่ทองร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารและตํารวจ สภ.อู่ทอง ได้บุกจับแก๊งค์มารศาสนาแก๊งใหญ่ที่บริเวณห้องเช่าแห่งหนึ่ง ตําบลจรเข้สามพัน อําเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยระหว่างการบุกเข้าไปจับกุมพบผู้ต้องหาจํานวนมาก โดยมีทั้งเด็ก เยาวชนและผู้ใหญ่ รวมทั้งสิ้น 28 คน พร้อมของกลางจํานวนมาก ประกอบด้วย สมุดบัญชี เบื้องต้นประมาณ 40,000 บาท เงินจํานวนหนึ่งที่อยู่ในบาตรพระ ทั้งธนบัตร เหรียญบาท อุปกรณ์เร่ไรเงิน บาตร จีวรพระ กล่องทําบุญ และอาหารของทําบุญ ต่างๆ

    นอกจากนั้นยังพบแผ่นหนังโป๊ เครื่องเล่นเกมออนไลน์ พร้อมคอมพิวเตอร์ 3 เครื่อง ไพ่ 3 สํารับ อุปกรณ์เล่นไฮโล อุปกรณ์เสพยา โดย นายอําเภออู่ทองกล่าวว่า หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน จึงรีบดําเนินการเร่งสืบหาเบาะแส จนพบพฤติกรรมกลุ่มนี้ ซึ่งได้เป็นกลุ่มคนที่เป็นคนอําเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี เข้ามาเช่าบ้านจํานวน 10 ห้อง เป็นที่พักอาศัย โดยทําเป็นห้องเล่นเกมส์ออนไลน์ให้เด็กเล่น โดยเยาวชนที่ปลอมเป็นสามเณรมีอายุตั้งแต่ 13-18 ปี และผู้ใหญ่อายุมากสุด 67 ปี มั่วสุมกันทั้งยาเสพติดและการพนัน

    หลังจากตรวจหาสารเสพติดพบถึง 8 ราย โดยส่วนใหญ่เป็นเยาวชน ส่วนพฤติการณ์แก๊งนี้จะตระเวนไปบิณฑบาตและเรี่ยไรเงินที่ย่านบางบัวทอง โดยเช้าก็จะใส่เสื้อผ้าปกติขับรถกันไป แล้วไปเปลี่ยนใส่ผ้าเหลืองจีวรที่รถ แล้วลงไปปลอมตัวเป็นพระสงฆ์และสามเณร แล้วก็เดินทางกลับมายังห้องเช่า ซึ่งแก๊งนี้ได้มาเช่าอยู่ 2 เดือน แต่สืบทราบมาว่าทํากันมานานแล้วหลายปี โดยใช้เด็กเป็นเครื่องมือ และมีการปลอมแปลงเอกสารว่ามาจากวัดโน้นวัดนี้ ซึ่งตรวจสอบแล้วไม่มี ตั้งชื่อวัดขึ้นมาเองและทําเอกสารปลอม ซึ่งมีหัวหน้าแก๊งคือนายฉลวย ผิวอ่อนดี ทําหน้าที่แบ่งเงิน มีคนขับรถ ซึ่งรถยนต์มีทั้งหมด 8 คัน มีทั้งรถตู้ รถเก๋ง รถกระบะแวน ตระเวนไปตามจุดต่างๆใน กทม. โดยสารภาพว่าทําไปเพราะฐานะทางบ้านยากจน และไม่มีอาชีพ เบื้องต้นนําทั้งหมดไปสอบสวนต่อไป