จ๋อยสนิท! "ไอ้โต๊ส" อัดคลิปด่าท้าทายตำรวจ โดนรวบถึงบ้าน

จ๋อยสนิท! "ไอ้โต๊ส" อัดคลิปด่าท้าทายตำรวจ โดนรวบถึงบ้าน

จ๋อยสนิท! "ไอ้โต๊ส" อัดคลิปด่าท้าทายตำรวจ โดนรวบถึงบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเด็กหนุ่มที่ใช้ชื่อว่า "โต๊ส พัทยา" หรือ "โต๊ส หนองตะแบก" อัดคลิปเผยแพร่ในโลกสังคมออนไลน์ ความยาวประมาณ 3 นาทีเศษ โดยในภาพมีการควงมีดดาบ ออกมาพูดจาลักษณะด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง ที่ไปจับกุมน้องชายของตัวเองและเพื่อนๆ ในแก๊งค้ายาเสพติด พร้อมกับท้าทายให้ตำรวจยกกำลัง 1,000 นายไปจับกุม และจะเก็บเงินซื้อรถถังไว้รอถล่ม ซ้ำยังพูดถึงโครงการ "บ้านสีขาว" ของ พล.ต.ต.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.ภ.2 ในทางเสียหาย

ล่าสุด (8 ก.ย.) เมื่อเวลา 15.00 น. พล.ต.ต.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธรรมนูญ มั่นคง ผกก.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี พ.ต.ท.ศุภชัย พวงทอง สวป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามพิเศษ เข้าจับกุมตัวนายโต๊ส (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ขณะนั่งอยู่ในบ้านพัก ใน ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.บางละมุง โดย พล.ต.ต.ศานิตย์ เป็นผู้สอบปากคำด้วยตัวเอง ซึ่งหลังถูกจับกุมนายโต๊สมีสีหน้าท่าทางเซื่องซึม สงบเสงี่ยมต่างกับในคลิปเหมือนเป็นคนละคน

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.ศานิตย์ เผยว่า เนื่องจากนายโต๊ส อายุไม่ถึง 18 ปี จึงไม่สามารถนำตัวมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนได้ แต่จากการสอบปากคำเจ้าตัวให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่ทำไปเพราะความคึกคะนอง เนื่องจากตัวเองถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจและคนในชุมชนกดดันเพราะไปเกี่ยวข้องยาเสพติด ตามโครงการบ้านสีขาว อีกทั้งน้องชายและเพื่อนของตัวเองยังถูกตำรวจไล่ล่าจับกุม เลยร่วมกับเพื่อนชื่อนายแทน ซึ่งเป็นเยาวชนเช่นกัน ถ่ายคลิปวีดีโอไว้ คิดว่าจะเก็บไว้ให้เพื่อนในกลุ่มดู แต่ปรากฏว่าคลิปดังกล่าวได้แพร่กระจายไปในโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว

ส่วนภาพในคลิปที่ดูขึงขังน่ากลัว เจ้าตัวได้บอกว่าแสดงให้ดูสมบทบาท แต่ขณะที่ถ่ายคลิปไม่ได้เสพหรือเมายาเสพติด ยอมรับว่าเคยมีพฤติกรรมเสพยาเสพติดและปัจจุบันเลิกแล้ว ตำรวจเห็นว่านายโต๊สเป็นแค่เด็กวัยรุ่นธรรมดาที่มีความคะนอง จึงทำการอบรมสั่งสอนให้กลับตัวกลับใจเป็นคนดี และสังคมก็ควรจะให้โอกาส ในส่วนเรื่องคดีความเบื้องต้นได้ทำการตรวจปัสสาวะแล้วและไม่พบสารเสพติดในร่างกาย แต่ได้ตั้งข้อหาหมิ่นประมาทเจ้าพนักงานโดยการโฆษณา ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook