ไอทีโซน-เอชพีเปิดตัวจอสัมผัส ตั้งท่ารอวินโดว์ส 7

ไอทีโซน-เอชพีเปิดตัวจอสัมผัส ตั้งท่ารอวินโดว์ส 7

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทัชสมาร์ททีเอ็กซ์ทูเป็นโน้ตบุ๊กขนาดหน้าจอ12นิ้วหนักเฉียด2กิโลกรัมใช้ซีพียูเอเอ็มดีทูริออนเอ็กซ์ทูพร้อมกับระบบปฏิบัติการวินโดว์สวิสต้าโฮมพรีเมียมแน่นอนว่าเป็นโน้ตบุ๊กที่พิเศษกว่าพวกเน็ตบุ๊กจอ9นิ้วและ10นิ้วซึ่งเอชพีมีมินิ1000จองตลาดเน็ตบุ๊กอยู่แล้ว

ธีรวิทย์แม่นชนะผู้จัดการฝ่ายพัฒนาการตลาดผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊กกลุ่มผู้บริโภคทั่วไปบอกว่าทัชสมาร์ทเป็นพัฒนาการต่อจากเอชพีพาวิลเลียนทีเอ็กซ์2531งงใช่ไหมครับผมเองก็เหมือนกันเมื่อไรพวกผู้ผลิตโน้ตบุ๊กจะตั้งชื่อให้นึกถึงง่ายบ้างนะ

ไม่เป็นไรลืมชื่อยุ่งยากพวกนั้นไปก่อน

มาดูกันว่าทำไมผมถึงบอกว่าเอชพีจับกระแสตลาดได้ไวโดยเปิดตัวเจ้าทัชสมาร์ทเรื่องมันมีอยู่ว่าย้อนเวลาไปประมาณ5ปีก่อนพวกผู้ผลิตคอมพิวเตอร์หลายค่ายไม่ว่าจะเป็นคอมแพค(ต่อมาเอชพีจะซื้อกิจการให้มาอยู่ร่วมชายคาเดียวกัน)และฟูจิตสึส่งโน้ตบุ๊กจอสัมผัสตระกูลหนึ่งลงสู่ตลาดและเรียกมันว่าแท็บเล็ตพีซีโดยมีไมโครซอฟท์ร่วมโหมโรง

แท็บเล็ตพีซีที่ออกสู่ตลาดช่วงนั้นไม่เหมือนกับโน้ตบุ๊กจอสัมผัสตรงที่แท็บเล็ตสัมผัสหน้าจอถ้าทำปากกาหายก็ทำอะไรไม่ได้เว้นเสียแต่จะแปลงร่างกลับมาให้เป็นโน้ตบุ๊กแล้วใช้เม้าส์กับคีย์บอร์ดแทน

ส่วนทัชสมาร์ทหรือคอมพิวเตอร์จอสัมผัสเป็นโน้ตบุ๊กที่เราเอามือแตะเลือกสั่งงานหน้าจอได้โดยตรงเหมือนกับพีดีเอจอสัมผัสที่มีใช้งานมานานหลายปี

ที่ผ่านมาแท็บเล็ตพีซีได้รับความสนใจระดับหนึ่งโดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าธุรกิจยกตัวอย่างโรงพยาบาลให้พยาบาลใช้แท็บเล็ตพีซีเก็บข้อมูลผู้ป่วยส่งข้อมูลเข้าส่วนกลางไม่ต้องมานั่งกรอกกันด้วยลายมือถ้าเป็นกลุ่มธุรกิจร้านอาหารก็สุกี้เอ็มเคเลย

ในความเห็นส่วนตัวผมคิดว่านวัตกรรมจอสัมผัสที่ใช้กับโทรศัพท์ไอโฟนและเครื่องเล่นเพลงไอทัชของแอปเปิลมีส่วนผลักดันอย่างมากให้ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ยักษ์ใหญ่อย่างไมโครซอฟท์ต้องเร่งพัฒนาระบบปฏิบัติการตัวใหม่คือวินโดว์สเซเว่นออกมาโดยเร็วทั้งที่เพิ่งวางจำหน่ายวินโดว์สวิสต้าไม่กี่ปีเอง

อยู่ๆผมพูดถึงวินโดว์สเซเว่นพรวดออกมาก็เพราะเจ้าระบบปฏิบัติการตัวนี้ออกแบบมาให้สามารถสั่งงานผ่านหน้าจอได้โดยมันรับรู้รูปแบบการเคลื่อ่างเวลาเปลี่ยนหน้าเว็บเพจไปอีกหน้าหนึ่งคุณก็ใช้นิ้วปัดบนหน้าจอทำเหมือนพลิกกระดาษหนังสือนั่นแหละหน้าเว็บก็จะเปลี่ยนไปหรือจะหมุนภาพขยายภาพทุกอย่างใช้นิ้วทำท่าทางสั่งได้จากหน้าจอโดยตรง

สำหรับทัชสมาร์ทของเอชพีรุ่นโน้ตบุ๊กและทัชสมาร์ทไอคิว800ยังใช้ลูกเล่นเท่ๆพวกนี้ไม่ได้เพราะยังใช้วินโดว์สวิสต้าอยู่แต่ถ้าคิดว่าซื้อไว้โอเอสตัวใหม่ก็แล้วแต่สะดวก

รายการคมชัดลึกตอน-ภาษีที่ดินและมรดกเก็บได้จริงหรือ?

ทันทีที่รัฐบาลภายใต้การนำของพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศเดินหน้าผลักดันกฎหมายการจัดเก็บภาษีที่ดินและมรดก ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอย่างหนักว่า พรรคประชาธิปัตย์จะทนแรงเสียดทานได้หรือไม่ ภาษีที่ดินและมรดกจะเกิดขึ้นได้จริงหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook